Gia Lai: 10 tác phẩm đạt giải cuộc thi viết "Bảo vệ môi trường"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 21-1, Báo Gia Lai phối hợp với Văn phòng Tổng đại lý Prudential Gia Lai tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ môi trường” năm 2021. 
Quang cảnh lễ trao giải. Ảnh: Đức Thụy
Quang cảnh lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Bảo vệ môi trường" năm 2021. Ảnh: Đức Thụy
Tham dự buổi lễ có đại diện Ban Biên tập Báo Gia Lai, Văn phòng Tổng đại lý Prudential Gia Lai, đại diện một số sở, ngành, doanh nghiệp và các tác giả đạt giải. 
Đầu năm 2021, Báo Gia Lai phối hợp với Văn phòng Tổng đại lý Prudential Gia Lai tổ chức cuộc thi viết về "Bảo vệ môi trường" trên địa bàn tỉnh. Qua 1 năm triển khai, cuộc thi nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo các nhà báo chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh. 
Ảnh: Đức Thụy
Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên trao giấy chứng nhận cho tác giả đạt giải nhất tại cuộc thi. Ảnh: Đức Thụy
Ban tổ chức đã tiếp nhận trên 50 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm đã đề cập đến những vấn đề nóng được đông đảo công chúng quan tâm như: phong trào "Nói không với rác thải nhựa"; phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới; vấn đề thu gom và xử lý rác thải, chất thải; ô nhiễm nguồn nước; trồng rừng để cải thiện môi trường sinh thái; chống biến đổi khí hậu… Nhiều tác giả, nhóm tác giả có sự dày công tìm hiểu và phản ánh rất chân thực, sinh động thực trạng về môi trường, công tác giữ gìn vệ sinh cũng như đề xuất nhiều giải pháp bổ ích trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay.
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải nhì tại cuộc thi. Ảnh: Đức Thụy
Bà Nguyễn Thị Kim Liên-Phó Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential Gia Lai (bìa trái) và ông Khuất Đình Viện-Phó Tổng biên tập Báo Gia Lai (bìa phải) trao giải nhì cho các tác giả tại buổi lễ. Ảnh: Đức Thụy
Trên cơ sở đó, Ban giám khảo đã chọn 45 tác phẩm để đăng trên các ấn phẩm Báo Gia Lai; quyết định trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.
Ảnh: Đức Thụy
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên trao 100 triệu đồng tài trợ cho cuộc thi viết “Pleiku-Đất và người”. Ảnh: Đức Thụy
Dịp này, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên trao 100 triệu đồng tài trợ cho cuộc thi viết “Pleiku-Đất và người” do Báo Gia Lai phối hợp với UBND TP. Pleiku tổ chức.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên-Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, tham gia tích cực của các tác giả, nhóm tác giả, đặc biệt là sự đồng hành của Văn phòng Tổng đại lý Prudential Gia Lai và Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên. Tổng Biên tập Báo Gia Lai hy vọng thời gian tới, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo trong các cuộc thi cũng như hoạt động an sinh xã hội.
PHƯƠNG LINH