Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và 2024: Cơ bản giữ ổn định mô hình, cách thức tổ chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 diễn ra ở tỉnh Bắc Ninh hôm 7-9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn đánh giá: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành công trọn vẹn, đạt được các mục tiêu. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, phù hợp với thực tế. Bộ trưởng khẳng định: “Kỳ thi được tổ chức mang tính nhân văn, khoa học, phù hợp với lộ trình đổi mới của GD-ĐT”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Giaoducthoidai online
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Giaoducthoidai online

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và 2024 thống nhất giữ ổn định mô hình, cách thức tổ chức để phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 đang triển khai những năm cuối. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện thêm yếu tố ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số; rà soát khắc phục những điểm còn hạn chế.

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, phương án xây dựng kế thừa những ưu điểm của kỳ thi hiện nay và điều chỉnh để phù hợp với đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Kỳ thi sẽ gia tăng yêu cầu theo hướng tiếp cận này.

Vấn đề phân cấp và trách nhiệm chủ động truyển sinh của các trường đại học, ứng dụng công nghệ cũng được đề cập tại hội nghị.

 

T.S (từ NLĐ online, Giáo dục và Thời đại online)

 

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.