Gia Lai tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời từ ngày 1 đến 7-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 2197/UBND-KGVX về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

Hội Khuyến học thị xã An Khê trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Ngọc Minh
Hội Khuyến học thị xã An Khê trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Ngọc Minh

Theo đó, chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 là “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Tuần lễ được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 1 đến hết ngày 7-10-2022. Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức đồng loạt tại các địa phương bắt đầu từ 8 giờ ngày 1-10.

Nội dung của Tuần lễ bao gồm tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ tại các địa phương có sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện các tầng lớp nhân dân, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn. Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người. 

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh; UBND cấp huyện căn cứ vào điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo triển khai Tuần lễ với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, tận dụng tối đa các nền tảng số, góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo, tạo điều kiện khuyến khích, thúc đẩy phong trào học tập rộng rãi trong toàn dân. 

Khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, học viên, sinh viên, phụ huynh, cán bộ công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn; xây dựng và phát triển các ứng dụng, trò chơi miễn phí có tính giáo dục kết hợp giải trí lành mạnh để tạo sân chơi hữu ích cho trẻ em, học sinh, sinh viên.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh hướng dẫn cụ thể các nội hoạt động Tuần lễ đến các địa phương, cơ quan, đơn vị và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ và duy trì các hoạt động học tập suốt đời trong cả năm học. Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện của các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, địa phương để báo cáo UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Tuần lễ, đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”.

TRẦN ĐỨC
 

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.