Ông nội và cháu cùng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm thi Trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), ông Nguyễn Huy Kỳ (82 tuổi) trở thành thí sinh lớn tuổi nhất tham gia dự thi.

Thí sinh Nguyễn Huy Kỳ học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân. Nhờ chuẩn bị tốt kiến thức, ông Kỳ khá tự tin với kết quả thi của mình: "Tôi vô cùng xúc động vì nhiều người quan tâm đến tôi. Hôm qua thi môn văn và toán thì khá căng thẳng nhưng đến giờ phút này tôi vô cùng thoải mái. Tôi tự tin rằng mình đạt kết quả tốt trong kỳ thi lần này. Đề thi môn tổ hợp hôm nay tôi đánh giá vào diện trung bình và tôi khá tự tin sẽ đạt kết quả của mình". 

Dù 82 tuổi song ông Nguyễn Huy Kỳ (TP. Hà Nội) vẫn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh nguồn Sức khỏe và Đời sống
Dù 82 tuổi song ông Nguyễn Huy Kỳ (TP. Hà Nội) vẫn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh nguồn Sức khỏe và Đời sống

Chia sẻ bí quyết để có thể theo kịp kiến thức mới cũng như kỳ thi mới, ông Kỳ cho biết thêm là nhờ tiếp xúc và học tập với các bạn trẻ ở trường. 

Ông Kỳ chia sẻ vì muốn trở lại làm nghề đông y và bắt buộc phải đi học y sĩ, mà học phải có bằng tốt nghiệp THPT nên ông theo đuổi việc học và thi cử.

Một điều đặc biệt đó là, cháu nội ông Kỳ cũng dự thi tốt nghiệp THPT năm nay tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa. "Cả tôi và cháu nội thứ hai đều là thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT lần này. Sau mỗi môn thi, hai ông cháu về nhà là lại vui vẻ trao đổi, hỏi nhau xem có làm được bài không và chuẩn bị tinh thần thoải mái cho môn thi tiếp theo”-ông Kỳ vui vẻ chia sẻ.

Ông Kỳ cho biết thế mạnh của cụ là các môn xã hội nên khá tự tin về bài làm các môn Văn, Lịch sử, Địa lý. Riêng môn Toán thì cụ Kỳ hy vọng sẽ đạt đủ điểm để đỗ tốt nghiệp.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS: Cơ hội khẳng định năng lực chuyên môn

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS: Cơ hội khẳng định năng lực chuyên môn

(GLO)- Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS toàn tỉnh Gia Lai năm học 2023-2024 đã bế mạc vào sáng 23-4. Không chỉ tạo cơ hội cho giáo viên khẳng định năng lực chuyên môn, hội thi còn là dịp đánh giá chất lượng đội ngũ, khích lệ phong trào thi đua dạy tốt-học tốt.
Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.