Cụm thi đua số 3 ngành Giáo dục triển khai nhiệm vụ năm học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 20-1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai-Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 ngành Giáo dục-chủ trì tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. 
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 11 điểm cầu, gồm điểm cầu tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cùng 10 điểm cầu tại Sở GD-ĐT các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung. Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Đăng Hợp dự hội nghị tại điểm cầu Bộ GD-ĐT.
Dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở GD-ĐT và các Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Long, Bùi Khoa Nghi; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở.
Thời gian qua, các Sở GD-ĐT trong Cụm đã chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ đầu năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19. Lễ khai giảng năm học mới đảm bảo trang trọng, gọn nhẹ, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế; tích cực triển khai cuộc vận động “Sóng và máy tính cho em”; chủ động chuyển đổi hình thức dạy học sang trực tuyến khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chương trình thay sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 được thực hiện đảm bảo đúng quy định; tích cực tổ chức biên soạn, thẩm định và tổ chức triển khai các nội dung giáo dục địa phương ở các cấp học. Các phong trào thi đua được phát động sâu rộng và toàn diện, đặc biệt là phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” giai đoạn 2021-2025. 
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở GD-ĐT Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà
Cùng với đó, các Sở GD-ĐT đã tiếp tục tham mưu cho UBND các tỉnh chỉ đạo, tổ chức rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới cơ sở GD-ĐT; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý; phân cấp và thực hiện tự chủ đối với các cơ sở giáo dục...
Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm đã tập trung thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị đến các bộ, ngành liên quan về một số vấn đề như: bổ sung đủ biên chế giáo viên; bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ; nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang bị các phòng học tin học cho các trường; kịp thời ban hành một số quy định, hướng dẫn về dạy học cũng như quản lý giáo dục...
Thời gian còn lại của năm học 2021-2022, Cụm thi đua số 3 sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ và giải pháp của ngành theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và phù hợp với thực tế của địa phương; tổ chức thực hiện chương trình sách giáo khoa mới đối với lớp 2, 6 và chuẩn bị các điều kiện cho việc thay sách giáo khoa lớp 3, 7 và 10; nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, giáo dục thường xuyên; tăng cường xã hội hóa giáo dục; ngăn chặn, xử lý nghiêm những tiêu cực trong hoạt động GD-ĐT; tiếp tục đổi mới công tác thi đua-khen thưởng...
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.