Gia Lai: Tiếp nhận hơn 1 tỷ đồng ủng hộ Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 15-11, ông Nguyễn Văn Long-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai cho biết: Tính đến nay, Ban vận động Chương trình "Sóng và máy tính cho em" đã tiếp nhận nhiều nguồn đóng góp từ các sở, ngành, đơn vị.

Cụ thể, Ban vận động đã tiếp nhận 18 máy tính các loại (11 laptop, 1 máy tính bàn, 6 máy tính bảng) của các sở: Tài chính, Thông tin và Truyền Thông, Lao động-Thương binh và Xã hội và Công ty cổ phần In-Đầu tư phát triển giáo dục Gia Lai; tiếp nhận nguồn huy động bằng tiền qua tài khoản tại Kho bạc nhà nước với gần 1,05 tỷ đồng từ Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương và Công đoàn ngành GD-ĐT.

 Các đơn vị ủng hộ tại Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của TP. Pleiku. Ảnh: Mộc Trà
Các đơn vị ủng hộ tại Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của TP. Pleiku. Ảnh: Mộc Trà


Ngoài ra, Ngân hàng Phát triển Việt Nam-Chi nhánh tại Gia Lai-Kon Tum, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng còn gửi văn bản ủng hộ với tổng cộng 55 phương tiện các loại, gồm: 34 bộ máy tính bàn, 1 laptop và 20 máy tính bảng. Viettel Gia Lai thực hiện chương trình giảm 50% giá cước Data cho học sinh, sinh viên có nhu cầu học online; tặng 1.500 bộ kít (trị giá 200.000đ/bộ) và 3 tháng cước Data cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn (5GB Data tốc độ cao/tháng).


Sở GD-ĐT cũng đã đề nghị UBND tỉnh cho phép Ban vận động Chương trình tổ chức phân bổ theo đúng đối tượng và trao, nhận kịp thời đối với nguồn hiện vật nhằm tạo điều kiện cho các học sinh khó khăn được tiếp cận việc học tập trực tuyến. Đối với nguồn huy động bằng tiền, Ban vận động sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan tổ chức công khai mua sắm, đấu thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi từ các doanh nghiệp, nhà cung cấp máy tính, thiết bị công nghệ thông tin uy tín, có mức giá thấp nhất, phù hợp với quy định mua sắm hiện hành.

Riêng chính sách hỗ trợ hạ tầng công nghệ thông tin, Ban vận động sẽ có văn bản gửi các đơn vị trường học trực thuộc, Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố để lập danh sách đăng ký và phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông thực hiện đăng ký thông tin thuê bao theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.