Gia Lai: Triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ ngày 1 đến ngày 7-10, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 được phát động trên phạm vi toàn tỉnh Gia Lai với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”. 
Tuần lễ chủ yếu tập trung vào các nội dung: đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh giãn cách xã hội. Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tại đơn vị; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia.
Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục. Tổ chức các lớp, khoá học trực tuyến miễn phí hoặc chi phí thấp cho trẻ em và người lớn; trong đó lồng ghép, giới thiệu các nội dung học tập, các bài học và học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng người học thông qua các phần mền trực tuyến. 
Băng rôn tuyên truyền hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 trên đường Hoàng Văn Thụ (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà
Băng rôn tuyên truyền hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 trên đường Hoàng Văn Thụ (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà
Thành lập các câu lạc bộ, diễn đàn, cuộc thi trực tuyến… tạo điều kiện để mọi người dân được tham gia các hoạt động học tập, giao lưu lành mạnh, bổ ích; giúp tăng cường kết nối và góp phần đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất của người dân trong bối cảnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời bị hạn chế do đại dịch Covid-19.
Khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, sinh viên, phụ huynh, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn. Xây dựng và phát triển các ứng dụng, trò chơi... miễn phí có tính giáo dục kết hợp giải trí lành mạnh để tạo sân chơi hữu ích cho trẻ em, học sinh, sinh viên.
Được biết, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sẽ được tổ chức dưới những hình thức, nội dung phong phú, linh hoạt, sáng tạo và tận dụng tối đa các nền tảng số; đảm bảo các yêu cầu về phòng-chống dịch Covid-19.
Đây là hoạt động thường niên nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.