Nam sinh Việt lọt top 50 sinh viên xuất sắc toàn cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đồng Ngọc Hà, sinh viên năm thứ nhất, lớp Tài năng Sinh học, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội, vừa xuất sắc lọt top 50 xuất sắc toàn cầu - Global Student Prize 2021.

Ban tổ chức giải thưởng Học sinh Toàn cầu 2021 (Global Student Prize 2021) vừa công bố danh sách 50 gương mặt lọt top. Trong đó, Đồng Ngọc Hà, sinh viên năm thứ nhất, lớp Tài năng Sinh học, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội, lọt top này.

Danh sách 50 sinh viên xuất sắc được lựa chọn từ 3.500 ứng cử viên tới từ 94 quốc gia. Các ứng viên đều sở hữu thành tích học thuật xuất sắc và có tầm ảnh hưởng tại quốc gia của mình. Năm 2021 là năm đầu tiên giải thưởng Global Student Prize được tổ chức.

 

Đồng Ngọc Hà lọt top 50 sinh viên xuất sắc toàn cầu
Đồng Ngọc Hà lọt top 50 sinh viên xuất sắc toàn cầu


Đồng Ngọc Hà được đánh giá là một sinh viên luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn. Nam sinh tự nhận thấy bản thân là người may mắn khi được theo học Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, một ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt. Điều này đã tạo tiền đề cho hành trình học tập không ngừng nghỉ của nam sinh này. Dù học chuyên lý tại trường Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nhưng Đồng Ngọc Hà lại có đam mê mãnh liệt với môn sinh học.

Nam sinh 19 tuổi đã nhận được nhiều giải thưởng nổi bật như: Huân chương Lao động hạng ba, Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2020, giải Nhất Olympic Sinh học cấp quốc gia năm 2020, giải cho dự án xuất sắc nhất kỳ thi Dự án nhóm quốc tế - Olympic Sinh học Quốc tế 2020, giải nhì kỳ thi vật lý quốc tế Rudolf Ortvay 2020, huy chương vàng kỳ thi Olympic Y học quốc tế 2021.

 

 Nam sinh từng học chuyên lý nhưng lại đam mê môn sinh. Ảnh: Dương Tâm
Nam sinh từng học chuyên lý nhưng lại đam mê môn sinh. Ảnh: Dương Tâm


Trở thành đại diện của Việt Nam lọt top 50 Sinh viên xuất sắc toàn cầu, Hà sẽ có cơ hội kết nối với cộng đồng sinh viên toàn cầu, tham gia vào các cuộc thảo luận quốc tế về chính sách, chiến dịch tác động đến học sinh, sinh viên và giáo dục.

Giải học sinh toàn cầu 2021 (Global Student Prize 2021) là giải thưởng được tổ chức bởi sự hợp tác giữa Chegg.org (Công ty cung cấp các giải pháp công nghệ giáo dục có trụ sở tại Mỹ) và quỹ Varkey Foundation (Quỹ từ thiện toàn cầu tập trung vào việc cải thiện các tiêu chuẩn giáo dục cho trẻ em kém may mắn).

Bà Lila Thomas, Giám đốc Chegg.org, cho hay học sinh trên khắp thế giới trong thời kỳ đại dịch đã thể hiện sức mạnh, sự tập trung và quyết tâm cao để tiếp tục học tập và tiếp tục chiến đấu vì tương lai của mình. "Họ xứng đáng được khen ngợi và công nhận vì đã không bỏ cuộc. Những học sinh này giờ đây sẽ được giao trách nhiệm giải quyết một số thách thức lớn nhất trong lịch sử. Giải thưởng Học sinh Toàn cầu đã được phát động để làm sáng tỏ những câu chuyện của họ và lắng nghe tiếng nói của họ. Sau tất cả, chính ước mơ, hiểu biết sâu sắc và sự sáng tạo của họ sẽ giúp xây dựng tương lai".

Theo Yến Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.