Gia Lai: Không tập trung học sinh khi tựu trường và khai giảng năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 25-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai có Công văn 1875/SGDĐT-VP về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2021-2022 và tổ chức khai giảng năm học mới. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn tỉnh tổ chức tựu trường và khai giảng năm học mới không tập trung học sinh.
Các đơn vị sẽ ứng dụng công nghệ thông tin triển khai, hướng dẫn tựu trường qua các phương tiện thông tin như website, email, Smas, Zalo, Facebook, điện thoại... để học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh được biết thông tin về trường, lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, thời khóa biểu; đồng thời hướng dẫn công tác phòng-chống dịch Covid-19 cho học sinh ngay từ buổi học đầu tiên.
Đối với lễ khai giảng diễn ra vào sáng 5-9, các cơ sở giáo dục có điều kiện thuận lợi về hạ tầng kỹ thuật sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Những cơ sở không thể tổ chức khai giảng trực tuyến thì tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để truyền tải thông tin đến học sinh. Nội dung của lễ khai giảng gồm: đọc thư của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh nhân ngày khai giảng năm học mới; giới thiệu tổng quan về nhà trường, cơ cấu tổ chức nhà trường, danh sách lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn của từng lớp; đồng thời hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 khi được trở lại trường học tập.
Các cơ sở giáo dục tổng dọn vệ sinh trường lớp, bếp ăn bán trú để chuẩn bị bước vào năm học mới 2021-2022. Ảnh: Mộc Trà
Các cơ sở giáo dục tổng dọn vệ sinh trường lớp, bếp ăn bán trú để chuẩn bị bước vào năm học mới 2021-2022. Ảnh: Mộc Trà
Hoạt động dạy và học trên toàn tỉnh sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 6-9. Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị; xây dựng các kịch bản, giải pháp ứng phó với tình huống dịch bệnh dự báo còn có thể kéo dài và diễn biến phức tạp. Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, hoạt động dạy và học; tổ chức họp, hội nghị trực tuyến, hạn chế số lượng người tham gia các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường để đảm bảo yêu cầu phòng-chống dịch Covid-19.
Sở GD-ĐT cũng sẽ phối hợp với Sở Y tế theo dõi đánh giá lại tình hình dịch Covid-19 của tỉnh để kịp thời tham mưu cơ quan có thẩm quyền quyết định phương thức dạy học phù hợp.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.