Thí sinh được 3 lần điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm nay, mỗi thí sinh được 3 lần điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng. Trường hợp thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi, sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo.

Thống kê dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Sở GD-ĐT TPHCM công bố lúc 0 giờ ngày 26-7 cho thấy, toàn TPHCM có 1.659 điểm 10 ở tất cả môn thi.

Trong đó, môn Giáo dục công dân dẫn đầu danh sách điểm 10 với 834 thí sinh, kế đến là môn tiếng Anh với 681 thí sinh, Sinh học có 94 thí sinh, Hóa học 19 thí sinh, tiếng Trung 17 thí sinh, Địa lý có 7 thí sinh, Lịch sử 3 thí sinh, cuối cùng là hai môn Toán và tiếng Pháp cùng có 2 thí sinh đạt điểm 10.

Ở môn Ngữ văn, TPHCM không có bài thi đạt điểm 10. Bài thi đạt điểm cao nhất ở môn thi này là 9,25 điểm.


Bốn môn thi còn lại gồm Vật lý, tiếng Nhật, tiếng Đức và tiếng Hàn không có bài thi đạt điểm tuyệt đối.


Năm nay, TPHCM có hơn 89.200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó số lượng thí sinh tham gia dự thi đợt 1 gần 87.000 em.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau khi có kết quả thi đợt 1, thí sinh có 10 ngày (từ ngày 26-7 đến hết ngày 5-8) để nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký xét tuyển. Hội đồng thi sẽ xem xét và công bố kết quả phúc khảo đến ngày 20-8.

Với môn thi tự luận (môn Ngữ văn), Hội đồng thi sẽ làm lại phách để chấm phúc khảo bằng một loại mực khác, quy trình tương tự lần chấm đầu tiên. Nếu kết quả phúc khảo lệch so với điểm thi đã được công bố từ 0,25 điểm trở lên, bài thi sẽ được điều chỉnh điểm.

Đối với các môn thi trắc nghiệm, cán bộ của Hội đồng thi sẽ đối chiếu từng câu trả lời thí sinh đã tô trên phiếu trả lời trắc nghiệm với hình ảnh quét lưu trong máy tính. Nếu phát hiện sai lệch, cán bộ phải xác định rõ nguyên nhân và in kết quả chấm ở thời điểm trước và sau khi sửa lỗi để lưu hồ sơ. Các bước còn lại tương tự chấm trắc nghiệm lần đầu tiên.

Chậm nhất ngày 5-8, các trường đại học công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trên trang thông tin điện tử của trường. Từ ngày 7 đến ngày 17-8, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến.

Năm nay, mỗi thí sinh được 3 lần điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng. Trường hợp thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi, sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo.


 

Thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5)
Thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5)


Thí sinh được điều chỉnh số nguyện vọng không lớn hơn số lượng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

Trường hợp thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải khai chính xác thông tin và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp, tăng hơn năm ngoái khoảng 100.000 thí sinh. Sau khi kết thúc đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp (đã diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7), cả nước còn hơn 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành phố đăng ký dự thi đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bộ GD-ĐT cho biết, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức trong hai ngày 6 và 7-8, điểm thi đợt 2 được công bố vào ngày 24-8.

Theo THU TÂM (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.