Ngành Giáo dục Gia Lai: Phối hợp điều tra dịch tễ tại các điểm trường và giáo viên có tiếp xúc gần ca bệnh mã số 44302

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 17-7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 1518/SGDĐT-VP về việc khẩn trương thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng-chống dịch Covid-19.
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể viên chức, giáo viên, nhân viên, người lao động chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng-chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh và ngành Y tế. Thực hiện khai báo y tế trung thực, kịp thời thông báo với cơ quan chức năng khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp dương tính được thông báo tại Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 16-7-2021 của UBND tỉnh. 
Toàn bộ thí sinh dự thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện Ia Pa) phải được lập danh sách để phục vụ cho công tác phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Toàn bộ thí sinh dự thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện Ia Pa) phải được lập danh sách để phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Các đơn vị, cá nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp dương tính phải chủ động phối hợp với ngành Y tế để lập tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ tại các điểm trường và các giáo viên có tiếp xúc gần.

Cùng với đó, dừng việc tổ chức dạy thêm, học thêm trên toàn tỉnh; tạm dừng tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài cơ sở giáo dục tập trung đông người; tăng cường tổ chức dạy học, ôn tập, bồi dưỡng trực tuyến từ ngày 17-7-2021 cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát; phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch, nhất là yêu cầu 5K; thực hiện nghiêm quy định cách ly tập trung đối với trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2 và tự theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F3, F4; tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác phòng-chống dịch Covid-19 và xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân thiếu trách nhiệm.

Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thầm quyền quản lý thực hiện nghiêm công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 16-7-2021 của UBND tỉnh.

Từ ngày 17-7 cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, mọi công tác dạy học, ôn tập, bồi dưỡng chuyển sang hình thức trực tuyến. Ảnh: Mộc Trà
Từ ngày 17-7 cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, mọi công tác dạy học, ôn tập, bồi dưỡng chuyển sang hình thức trực tuyến. Ảnh: Mộc Trà

Đối với thủ trưởng các đơn vị, cá nhân có liên quan đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện Ia Pa) phối hợp với Sở GD-ĐT khẩn trương tổng hợp toàn bộ số học sinh tại các phòng thi do trường hợp F0 trực tiếp làm giám thi coi thi trong các buổi thi và số học sinh tham gia dự thi; cung cấp cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố để khoanh vùng dập dịch, tập trung truy vết F1; đồng thời xác minh, điều tra dịch tễ các trường hợp F2 và triển khai các biện pháp phòng-chống dịch theo quy định.

Riêng Trường chuyên THPT Hùng Vương phối hợp với Sở GD-ĐT, ngành Y tế và UBND TP. Pleiku để đảm bảo các hoạt động chấm thi tại trường trong thời gian khoanh vùng tạm thời.

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.