Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa: Lá cờ đầu trong phong trào "Dạy tốt-học tốt" ở Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (phường Yên Thế) ra sức thi đua dạy tốt-học tốt và trở thành lá cờ đầu của ngành Giáo dục TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Cô Phan Thị Sinh-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa-cho biết: Trong những năm học qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn cộng đồng trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều năm liền, nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích dạy tốt, học tốt.
Là người có 25 năm gắn bó với ngôi trường, cô Nguyễn Thị Huyền kể: Hơn 10 năm trước, nhà trường vẫn thiếu thốn về cơ sở vật chất và trang-thiết bị dạy học. Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên và học sinh, nhà trường đã có những bứt phá trong phong trào dạy và học.
“Đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với năng lực, tư duy của học sinh. Bên cạnh đó, chú trọng thực hiện cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giúp các em thêm yêu trường, yêu lớp, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui”-cô Huyền chia sẻ.
Cô và trò Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa sáng tạo ra những tủ sách mini sinh động. Ảnh: Trần Dung
Cô và trò Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa sáng tạo ra những tủ sách mi ni sinh động. Ảnh: Trần Dung
Em Lê Ngọc Trân Châu-học sinh lớp 5/2-cho biết: “Trong các bài giảng, ngoài phương pháp dạy học truyền thống, thầy cô còn sử dụng máy chiếu, bảng phụ… giúp chúng em hiểu bài nhanh hơn. Ngoài giờ học, chúng em còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, giáo dục về kỹ năng sống, có thêm hiểu biết về phòng-chống các tệ nạn xã hội… Chúng em thấy đến trường học rất vui và học thêm nhiều điều bổ ích”.
Theo cô Phan Thị Sinh, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã thực hiện linh hoạt kế hoạch giáo dục chương trình hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; đồng thời, khảo sát chất lượng học sinh đại trà để nắm bắt chất lượng và có hướng chỉ đạo phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao. Năm học 2020-2021, toàn trường có 22/27 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến và 3 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt 100%; năng lực đạt trở lên đạt 99,5%; phẩm chất đạt trở lên đạt 100%.
Ngoài ra, nhà trường có 1 giáo viên đạt giải khuyến khích hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh; 2 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố; 1 học sinh đạt giải ba hội thi vẽ tranh cấp thành phố... Đặc biệt, hơn 80% cán bộ, giáo viên tham gia viết sáng kiến đổi mới phương pháp dạy học và 13 đề tài có giá trị sử dụng cấp ngành, ứng dụng tốt trong và ngoài nhà trường.
Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa là lá cờ đầu trong phong trào dạy tốt-học tốt của ngành giáo dục TP. Pleiku. Ảnh Trần Dung
Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa là lá cờ đầu trong phong trào "Dạy tốt-học tốt" ở TP. Pleiku. Ảnh: Trần Dung
Nói về những kết quả ấn tượng mà thầy và trò Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa đạt được, bà Phạm Thị Kim Thoa-Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku-nhận xét: “Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa thực hiện tốt phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động của ngành như: “Dân chủ hóa trường học”, “Hai không”, “Mỗi thầy-cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Ngoài việc xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, có ý thức hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ thì nhà trường cũng đã tạo được mối liên kết chặt chẽ với địa phương và phụ huynh học sinh cùng các tổ chức xã hội để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đảm bảo các điều kiện để học sinh phát triển toàn diện”.
TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

Gia Lai có 17 học sinh đạt Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS

(GLO)- Tham gia tranh tài cùng hơn 2.000 thí sinh trên cả nước, 17/24 học sinh của tỉnh Gia Lai đã mang về Chứng chỉ Tin học quốc tế MOS sau vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới-Viettel 2024 (MOS World Championship-Viettel 2024) diễn ra vào sáng 17-3.