Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4: THPT chuyên Hùng Vương đoạt 39 huy chương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-4, tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức bế mạc và trao giải Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ XXVI.

 Ảnh: Duy Lê
Giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương tham dự kỳ thi. Ảnh: D.L

Có 56 đoàn của 31 tỉnh, thành thuộc khu vực miền Nam và miền Trung-Tây Nguyên với 2.411 thí sinh tham gia kỳ thi này. Trong đó, Trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) có 54 thí sinh tham gia dự thi 9 bộ môn.

Kết quả, nhà trường đã đoạt 39 huy chương, trong đó có 6 huy chương vàng, 13 huy chương bạc và 20 huy chương đồng. 5 huy chương vàng thuộc về 3 bộ môn: Sinh học (3), Toán (2) và Vật lý (1).

Ảnh: Duy Lê
Các em học sinh đạt huy chương vàng tại kỳ thi. Ảnh: D.L


Kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 26-2021 được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh tổ chức với 10 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Tiếng Pháp. Đây là cuộc thi nhằm giúp cho giáo viên, học sinh có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để có phương pháp dạy và học tốt hơn.
 

DUY LÊ
 

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.