Nhiều khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, khu vực Khánh Hòa, Đắk Nông và Lâm Đồng có mưa to, lượng mưa tại các tỉnh phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm, đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)


Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo từ đêm 9/6 hết đêm 10/6, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

Đợt mưa diện rộng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội từ đêm 9/6 đến ngày 11/6 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Cơ quan khí tượng thủy văn cũng cho biết, hiện nay, khu vực tỉnh Khánh Hòa, Đắk Nông và Lâm Đồng có mưa to, lượng mưa tại các tỉnh phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm, đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các khu vực này. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo đêm 9, ngày 10/6, phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào, dông rải rác, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ đêm có mưa rào, dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Theo Lý Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm