Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khí tượng thủy văn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 20-5, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình triển khai thực hiện Quyết định số 497/QĐ-TTg ngày 21-4-2022 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 57-KH/TU ngày 7-12-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khí tượng thủy văn đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Theo đó, Chương trình đã nêu rõ mục đích, yêu cầu việc triển khai thực hiện Quyết định số 497/QĐ-TTg và Kế hoạch số 57-KH/TU cần được tiến hành đồng bộ, thống nhất và lồng ghép với việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án, đề án về phát triển kinh tế-xã hội hàng năm và từng giai đoạn của các sở, ngành, địa phương. Thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hoạt động khí tượng thủy văn phục vụ công tác phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, chủ động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. 
Xử lý điểm sạt lở trên đèo Tô Na (địa phận xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa) do mưa lớn gây ra. Ảnh: Lê Hòa
Xử lý điểm sạt lở trên đèo Tô Na (địa phận xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa) do mưa lớn gây ra. Ảnh: Lê Hòa
Trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp của Quyết định số 497/QĐ-TTg và Kế hoạch số 57-KH/TU, UBND tỉnh phân công một số nhiệm vụ cụ thể đối với các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tuyên truyền, giáo dục, phổ biến, nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác khí tượng thủy văn; Hoàn thiện hệ thống quan trắc, thông tin, nâng cao năng lực, chất lượng dự báo, cảnh báo của khí tượng thủy văn, giám sát biến đổi khí hậu; Hoàn thiện và thực hiện pháp luật về khí tượng thủy văn. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực; Tăng cương ứng dụng khoa học công nghệ và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực khí tượng thủy văn. 
UBND tỉnh cũng yêu cầu, các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ được giao xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ có liên quan để thực hiện Quyết định số 497/QĐ-TTg và Kế hoạch số 57-KH/TU và Chương trình này. Định kỳ báo cáo về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 15-12 hàng năm để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bộ Tài nguyên và Môi trường. 
HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm