Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai ngày 19-5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai đêm 18-5 và ngày 19-5 tại khu vực các huyện phía Đông và Đông Bắc, các huyện phía Đông-Đông Nam, các huyện phía Tây-Tây Nam, các huyện phía Tây Bắc, TP. Pleiku, thị xã An Khê và Ayun Pa.

 

 

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa trong 3 giờ qua (từ 12 giờ-15 giờ ngày 18-5) tại một số nơi như sau: Hồ B-Thủy điện Vĩnh Sơn: 72,6 mm, Sơn Lang: 83,4 mm; Kông Lơng Khơng: 66 mm;  Pleiku: 37 mm.

Cảnh báo: Trong 3 giờ tới, khu vực tỉnh Gia Lai tại một số huyện như Kbang Đak Pơ, Chư Pưh và thị xã An Khê tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20 mm đến 40 mm, có nơi trên 70 mm.

Trong 3 giờ tới, lũ quét trên các suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp ven sông có nguy cơ xảy ra tại các huyện: Kbang, Đak Pơ, Chư Pưh và thị xã An Khê. Đặc biệt là tại các xã Sơn Lang, Kông Lơng Khơng (huyện Kbang). Nguy cơ trung bình xảy ra sạt lở đất trên sườn dốc, ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp ven sông ở các huyện: Đak Đoa, Mang Yang, Ia Grai và TP. Pleiku.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên: Cấp 1.

 

NGUYỄN VĂN HUẤN
 

Có thể bạn quan tâm