Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lúc 19 giờ 15 phút ngày 2-5, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên đã phát đi bản tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 
Ảnh: Lê Nam
Ngày 2-5, mưa giông kèm theo gió lớn làm gãy cây trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Pleiku). Ảnh: Lê Nam

Theo đó, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa trong 6 giờ qua (từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 2-5) tại một số nơi như sau: thôn 1 (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai): 69 mm; khu du lịch Hoàng Vân (xã la Tiêm, huyện Chư Sê): 57,2 mm; xã Ia Rsai (huyện Krông Pa): 59,4 mm, xã Ia Piơr (huyện Chư Prông): 51,2 mm.

Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, khu vực tỉnh Gia Lai tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. Cũng trong 3-6 giờ tới, lũ quét trên các suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp ven sông có nguy cơ cao xảy ra tại các huyện: Ia Grai, Chư Sê, Chư Prông. Nguy cơ trung bình xảy ra sạt lở đất trên sườn dốc, ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp ven sông ở huyện Krông Pa. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.
Trước tình hình trên, Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã thông báo, cảnh báo kịp thời qua nhóm Zalo phòng-chống thiên tai và điện thoại trực ban đến các địa phương bản tin cảnh báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên đến Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện để chủ động tổ chức các biện pháp phòng-chống nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản. Hiện trên địa bàn tỉnh chưa có thông tin thiệt hại do mưa, giông, lốc gây ra.
VĂN HUẤN - LÊ NAM

Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Hôm nay (2/3) là ngày cuối trong đợt rét đậm nhiều ngày qua ở các tỉnh miền Bắc. Dự báo từ mai (3/3) nền nhiệt tăng lên. Từ 4-5/3, miền Bắc tăng nhiệt mạnh, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.
Nam bộ nắng nóng bất thường

Nam bộ nắng nóng bất thường

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nam bộ trải qua đợt nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng đến hoạt động đón năm mới của nhiều người dân. Nhiều khả năng những kỷ lục mới về nhiệt độ sẽ tiếp tục xuất hiện trong các đợt cao điểm nắng nóng sắp tới.