Từ ngày 13-22/7, các khu vực trên cả nước mưa dông về đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phía Tây Bắc Bộ, từ ngày 13-18/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 

(Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)
(Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)


Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ ngày 13-22/7, các khu vực trên cả nước mưa dông về đêm, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Cũng trong thời gian này khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới (bão, áp thấp nhiệt đới) trên Biển Đông.

Các chuyên gia khí tượng khuyến cáo để tránh nguy hiểm khi trời mưa dông, người dân không trú mưa dưới gốc cây vì cây có thể bị sét đánh, gây ngã đổ, nguy hiểm cho tính mạng. Mọi người nên tránh vào nhà kho ở nơi đồng trống, đứng chụm hai chân sát nhau, ngồi xuống để hạn chế sự tiếp xúc với điện khi sét đánh.

Khi ở trong nhà, người dân nên cẩn thận với các thiết bị điện, điện tử trong nhà bằng việc không sử dụng điện thoại có dây, điện thoại bàn khi trời mưa dông, sấm sét vì điện thoại có thể là nguyên nhân dẫn đến sét đánh.

Lúc mưa, người dân nên rút ăngten tivi, rút dây các thiết bị điện tử, tắt modem internet, tắt điều hòa không khí trước khi mưa dông; giữ khoảng cách an toàn 1m đối với các thiết bị dùng điện, dây điện; tránh xa cửa sổ, cửa chính, mái hiên và không nằm lên sàn bêtông, không tựa lưng vào bức tường bêtông.

Dự báo chi tiết các khu vực: Phía Tây Bắc Bộ, từ ngày 13-18/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng thời kỳ từ đêm 13-15/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 18-22/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, từ ngày 13-18/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng vùng núi thời kỳ từ đêm 13-15/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 18-22/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 13-22/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng phía Nam thời kỳ từ ngày 13-15/7, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày 13/7, có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 14-16/7 và từ ngày 18-19/7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 17/7 và từ ngày 20-22/7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên từ ngày 13-22/7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ, từ ngày 13-22/7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo HL (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Hôm nay (2/3) là ngày cuối trong đợt rét đậm nhiều ngày qua ở các tỉnh miền Bắc. Dự báo từ mai (3/3) nền nhiệt tăng lên. Từ 4-5/3, miền Bắc tăng nhiệt mạnh, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.
Nam bộ nắng nóng bất thường

Nam bộ nắng nóng bất thường

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nam bộ trải qua đợt nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng đến hoạt động đón năm mới của nhiều người dân. Nhiều khả năng những kỷ lục mới về nhiệt độ sẽ tiếp tục xuất hiện trong các đợt cao điểm nắng nóng sắp tới.