Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai từ ngày 10-7 đến 12-7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 3 ngày tới (từ 10-7 đến 12-7), thời tiết tỉnh Gia Lai phổ biến: Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và giông rải rác, có nơi có mưa vừa, mưa to.
 

Thời tiết các khu vực:

Khu vực các huyện phía Tây và phần giữa của tỉnh: (Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông, Đức Cơ, Chư Sê, Chư Pưh, Đak Đoa, Mang Yang, TP. Pleiku):  Ngày 10-7: Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày có lúc nắng, có mưa, mưa rào và giông nhiều nơi, có nơi có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 11 đến 12-7: Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa rào và giông rải rác, có nơi có mưa vừa, mưa to.

Nhiệt độ trung bình: 26 độ C-28 độ C; Nhiệt độ thấp nhất ban đêm: 22 độ C-24 độ C; Nhiệt độ cao nhất ban ngày: 30 độ C-32 độ C; Độ ẩm trung bình: 85-90%; Gió: Tây đến Tây Nam cấp 2-3.

Khu vực các huyện phía Đông và Đông Bắc tỉnh: (Đak Pơ, Kbang, Kông Chro, thị xã An Khê): Từ ngày 10 đến 12-7: Mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và giông rải rác.

Nhiệt độ trung bình: 26 độ C-28 độ C; Nhiệt độ thấp nhất ban đêm: 23 độ C-25 độ C; Nhiệt độ cao nhất ban ngày: 29 độ C-31 độ C. Độ ẩm trung bình: 83-88%. Gió: Tây đến Tây Nam cấp 2-3.

c) Khu vực các huyện phía Đông Nam tỉnh: (Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, thị xã Ayun Pa): Từ ngày 10 đến 12-7: Mây thay đổi, ngày nắng, có mưa rào và giông rải rác.

Nhiệt độ trung bình: 28 độ C-30 độ C; Nhiệt độ thấp nhất ban đêm: 24 độ C-26 độ C; Nhiệt độ cao nhất ban ngày: 32 độ C-34 độ C. Độ ẩm trung bình: 80-85%. Gió: Tây đến Tây Nam cấp 2-3.

Khuyến cáo: Chiều tối và đêm có mưa rào và giông, trong cơn giông cần đề phòng xảy ra mưa lớn cục bộ, mưa đá, lốc, sét và gió giật mạnh.

* Cảnh báo lốc, sét, mưa đá trên khu vực tỉnh Gia Lai

 



Qua theo dõi trên ảnh rađa thời tiết Pleiku, ảnh vệ tinh và định vị sét cho thấy những vùng mây giông tồn tại trên khu vực tỉnh Gia Lai (huyện Chư Prông, Chư Sê, Chư Pưh, Đức Cơ, Ia Grai, Mang Yang, Đak Đoa, Ia Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa). Hiện những vùng mây này có xu hướng phát triển và mở rộng thêm.

Cảnh báo: Trong những giờ tới, những vùng mây này sẽ gây mưa rào và giông cho khu vực nói trên và lan sang các khu vực lân cận (huyện Krông Pa và TP. Pleiku). Cần đề phòng xảy ra mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 2.

 

NGUYỄN VĂN HUẤN-TRẦN TRUNG HIẾU
 

Có thể bạn quan tâm