Dự báo thời tiết 5.6: Bắc Bộ có mưa rào và dông, trời mát mẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự báo thời tiết hôm nay 5.6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phía tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Dự báo thời tiết hôm nay 5.6 cụ thể cho các vùng:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C; riêng Điện Biên-Lai Châu 20-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C.

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, vùng núi có nơi dưới 29 độ C.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ C; phía Nam có nơi trên 29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: Phía bắc 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C; phía nam 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to; ngày có mây, phía bắc có mưa rào và dông vài nơi, phía nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía bắc tây bắc đến tây; phía nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: Phía bắc 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; phía nam 33-36 độ C.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; phía bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

https://laodong.vn/moi-truong/du-bao-thoi-tiet-56-bac-bo-co-mua-rao-va-dong-troi-mat-me-916930.ldo
 

Theo THẢO ANH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Hôm nay (2/3) là ngày cuối trong đợt rét đậm nhiều ngày qua ở các tỉnh miền Bắc. Dự báo từ mai (3/3) nền nhiệt tăng lên. Từ 4-5/3, miền Bắc tăng nhiệt mạnh, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.
Nam bộ nắng nóng bất thường

Nam bộ nắng nóng bất thường

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nam bộ trải qua đợt nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng đến hoạt động đón năm mới của nhiều người dân. Nhiều khả năng những kỷ lục mới về nhiệt độ sẽ tiếp tục xuất hiện trong các đợt cao điểm nắng nóng sắp tới.