Gia Lai thêm 2 trường hợp tử vong do Covid-19, người dân không nên chủ quan, lơ là

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 31-12, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai thông tin về trường hợp tử vong  thứ 17 và 18 do Covid-19.
Theo đó, trường hợp tử vong thứ 17 là bệnh nhân Đ.T.H. (SN 1946, làng Hăng Ring, thị trấn Chư Sê). Bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 16-12-2021. Tử vong lúc 8 giờ 30 phút ngày 30-12-2021. Chẩn đoán tử vong: suy hô hấp cấp/nhiễm SARS-CoV-2 mức độ nguy kịch/tăng huyết áp/béo phì. 
Trường hợp tử vong thứ 18 là bệnh nhân S.H.P. (SN 1960, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh). Khoảng 18 giờ 10 phút ngày 27-12-2021, bệnh nhân vào Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) trong tình trạng tỉnh, khó thở nhiều. Bệnh nhân tử vong lúc 8 giờ ngày 31-12-2021. Chẩn đoán tử vong: suy hô hấp cấp/nhiễm SARS-CoV-2 mức độ nguy kịch/suy tim/tăng huyết áp.
Lực lượng quân đội phun hóa chất khử khuẩn tại  Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Lực lượng quân đội phun hóa chất khử khuẩn tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang có những diễn biến phức tạp, nhiều ổ dịch xuất hiện cục bộ, rải rác một số nơi và chưa tìm được nguồn lây, các ổ dịch được nhận định đã qua nhiều chu kỳ lây nhiễm, các ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng cao trong những ngày qua và trải rộng tới các thôn, làng, tổ dân phố. 
Hiện đã xuất hiện dấu hiệu chủ quan, lơ là tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân, nhất là người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, không tuân thủ quy định 5K và các biện pháp phòng-chống dịch; dẫn đến nguy cơ dịch lan rộng và bùng phát là tương đối lớn; đặc biệt hiện nay đã có nhiều trường hợp nhiễm biến chủng Omicron từ người nhập cảnh được ghi nhận ở một số tỉnh, thành phố. 
Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị người dân tuân thủ nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, không tụ tập đông người, hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết. 
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.