Gia Lai: Thêm 34 trường hợp dương tính mới, trong đó có 33 ca là công dân đi về từ vùng dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-10, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 7 giờ ngày 10-10 đến 7 giờ ngày 11-10, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 5.547 người, ghi nhận 34 trường hợp dương tính mới và 1 trường hợp từ vùng dịch về tái dương tính với SARS-CoV-2.

 
 Lực lượng chức năng chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Lực lượng chức năng chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện


Trong số 34 trường hợp dương tính mới có 33 ca mắc Covid-19 là công dân đi từ vùng dịch về, đã được cách ly tập trung ngay sau khi về tỉnh. Ca mắc còn lại là nhân viên Bệnh viện dã chiến, là trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, có 117 mẫu có kết quả nghi ngờ, đang lấy mẫu để xét nghiệm lại.

Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 7 giờ ngày 11-10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 790 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca tử vong, 372 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Từ 8 giờ ngày 10-10 đến 6 giờ ngày 11-10, tỉnh Gia Lai tiếp tục tiếp nhận 468 công dân. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 14.431 công dân đang cách ly tập trung tại 75 cơ sở cách ly do quân đội quản lý, trong đó có 221 phụ nữ có thai và 1.876 trẻ em. Ngoài ra, còn có 364 người đang cách ly tập trung tại 4 khách sạn trên địa bàn TP. Pleiku.

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.