Gia Lai: Sáng 20-10, có 51 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-10, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 9 giờ 30 phút ngày 19-10 đến 9 giờ ngày 20-10, tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 5.787 người; trong đó có 69 mẫu nghi ngờ, đang xét nghiệm lại; ghi nhận 51 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2.

Các trường hợp dương tính mới ghi nhận cụ thể: 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân Đ.T.D.K. (test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại Phòng khám Đa khoa Bình An, TP. Pleiku) gồm: 1 trường hợp đang cách ly tại nhà (đường Ama Quang, TP. Pleiku); 1 trường hợp đang cách ly tập trung tại Khách sạn Pleiku.

 Chốt phong tỏa phòng-chống dịch tại tổ dân phố 1, xã Ia Blang, huyện Chư Sê. Ảnh: Như Nguyện
Chốt phong tỏa phòng-chống dịch tại thôn 1 (xã Ia Blang, huyện Chư Sê). Ảnh: Như Nguyện


2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân N.T.A. (test nhanh dương tính với SARS CoV-2 tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku) gồm: 1 trường hợp ở khu vực phong tỏa xã Ia Blang (huyện Chư Sê); 1 trường hợp đang cách ly tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Chư Sê.

3 trường hợp tái dương tính từ vùng dịch trở về (2 trường hợp đang cách ly tập trung tại huyện Phú Thiện; 1 trường hợp đang cách ly tập trung tại Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Đak Đoa) và 44 trường hợp từ vùng dịch trở về dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 9 giờ ngày 20-10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1.156 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; đã có 5 ca tử vong; hiện có 700 trường hợp đang điều trị.  

Từ 6 giờ ngày 19-10 đến 6 giờ ngày 20-10, tại các cơ sở cách ly do quân đội quản lý tiếp nhận 350 công dân. Hiện có 9.858 công dân đang cách ly tập trung tại 77 cơ sở (trong đó có 227 phụ nữ có thai; 1.580 trẻ em). Ngoài ra, còn có 453 trường hợp đang cách ly tại 4 khách sạn trên địa bàn TP. Pleiku.

Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai đề nghị người dân luôn nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang, lo lắng; tích cực đồng hành và thực hiện tốt các giải pháp phòng-chống dịch.

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.