TP. Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Y tế xem xét rút ngắn khoảng cách 2 mũi tiêm vắc-xin AstraZeneca

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhằm đẩy nhanh tiến độ bao phủ mũi 2 vắc-xin ngừa Covid-19, Sở Y tế TP HCM đề nghị lãnh đạo Bộ Y tế có ý kiến về việc có thể rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm vắc-xin AstraZeneca, từ 8 đến 12 tuần xuống còn tối thiểu 6 tuần.
Sáng 13-9, thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho hay sở này vừa gửi văn bản khẩn đến Bộ Y tế đề nghị xem xét và có ý kiến về việc có thể rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm đối với vắc-xin AstraZeneca, từ 8 đến 12 tuần xuống còn tối thiểu 6 tuần.

Vắc-xin AstraZeneca được VNVC nhập về Việt Nam. Ảnh: VNVC
Vắc-xin AstraZeneca được VNVC nhập về Việt Nam. Ảnh: VNVC
Sở Y tế TP HCM cho biết theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định 3588, Công văn 6030, Công văn 7252 và theo các tài liệu hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng cách giữa 2 mũi tiêm đối với vắc-xin AstraZeneca là từ 8 đến 12 tuần.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ bao phủ mũi 2 vắc-xin ngừa Covid-19, Sở Y tế TP HCM đề nghị lãnh đạo Bộ Y tế có ý kiến chỉ đạo về việc có thể rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm đối với vắc-xin AstraZeneca, từ 8-12 tuần xuống tối thiểu 6 tuần.
Hiện nay, TP HCM đang trong ngày thứ 5 của 7 ngày triển khai chiến dịch cao điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tốc độ tiêm trong những ngày qua tăng cao, duy trì trên dưới 200.000 liều/ngày. TP HCM đặt mục tiêu đến ngày 15-9 phải đạt 100% người dân trong độ tuổi quy định được tiêm vắc-xin mũi 1.
Theo thống kê của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình vào ngày 30-6, tổng số người từ 18 tuổi trở lên tại TP HCM là 7.208.800.
NGUYỄN THẠNH (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.