Tiếp tục khoanh vùng Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai cho đến khi có thông báo mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-7, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 188/CV-BCĐ về việc khoanh vùng tạm thời Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai để triển khai các biện pháp phòng-chống dịch.

Tiếp theo Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 16-7-2021 của UNBD tỉnh Gia Lai về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng-chống dịch Covid-19 do liên quan đến các trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Krông Pa.

 Lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng tạm thời Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai lên 72 giờ (tính từ 17 giờ ngày 16-7-2021). Ảnh: Như Nguyện
Lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng tạm thời Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai lên 72 giờ (tính từ 17 giờ ngày 16-7-2021). Ảnh: Như Nguyện


Lúc 23 giờ 55 phút ngày 16-7-2021, UBND tỉnh và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) nhận được báo cáo đề xuất của Sở Y tế, trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát, kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và Báo cáo số 61/BC-CAP ngày 16-7-2021 của Công an phường Trà Bá (TP. Pleiku) về Báo cáo nhanh kết quả truy vết đối với trường hợp dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai. Theo đó, có 10 trường hợp công dân tiếp xúc gần cùng thời điểm với ca dương tính nói trên. Các cơ quan chức năng đang thực hiện truy vết đối với các trường hợp tiếp xúc gần theo quy định.

Trước tình hình trên, để không bỏ sót các yếu tố nguy cơ; đồng thời đảm bảo triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu:

Điều chỉnh thời gian khoanh vùng tạm thời Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai lên 72 giờ (tính từ 17 giờ ngày 16-7-2021) cho đến khi có thông báo mới.

Sở Y tế chỉ đạo các lực lượng tập trung xử lý triệt để dịch bệnh, tập trung truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh (F1); không để dịch lây lan sang các khu vực khác trong khuôn viên Bệnh viện và cộng đồng theo Quyết định số 1551/QĐ-BYT, ngày 3-4-2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tổ chức cách ly y tế tại cơ sở khám-chữa bệnh trong phòng-chống dịch Covid-19”. Đồng thời, dừng ngay việc chuyển bệnh nhân đến khoa khác hoặc chuyển tuyến bệnh nhân; quán triệt nhân viên y tế trực tại Khoa thường trực tại chỗ không di chuyển đi, đến khác để đảm bảo công tác chống dịch. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà trước khi gỡ bỏ các biện pháp khoanh vùng tạm thời.

Bên cạnh đó, UBND và Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch TP. Pleiku có trách nhiệm đảm bảo công tác an ninh, trật tự và hỗ trợ hậu cần cho Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai khi cần thiết trong thời gian khoanh vùng tạm thời; phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp chống dịch theo quy định.

 

KIỀU PHAN

 

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.