Pleiku: Sàng lọc tất cả trường hợp đến khám bệnh tại phòng khám

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-7, UBND TP. Pleiku có Công văn hỏa tốc số 2492/UBND-VHXH về việc triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 tại các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố.

Liên quan dịch tễ với 1 ca F0, phòng khám của bác sĩ Tùng- đường Đoàn Thị Điểm, phường Diên Hồng, TP.Pleiku phải khoanh vùng tạm thời để phòng-chống dịch.
Liên quan dịch tễ với 1 ca F0, phòng khám của bác sĩ Tùng-đường Đoàn Thị Điểm (phường Diên Hồng, TP. Pleiku) đã được khoanh vùng tạm thời. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, để tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng-chống dịch trên địa bàn, UBND TP. Pleiku yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường thông báo cho các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn quản lý chấp hành nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế đồng thời theo Quy định số 4999/QĐ-BYT ngày 1-12-2020 của Bộ Y tế về việc Ban hành bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng-chống Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp  

Các cơ sở nghề y, dược tư nhân phải thực hiện nghiêm việc sàng lọc đối với tất cả trường hợp đến khám bệnh tại các phòng khám, các bệnh nhân mua thuốc ho, sốt... tại các quầy thuốc trên địa bàn thành phố. Khi phát hiện bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, khó thở và có yếu tố dịch tễ liên quan cần cách ly bệnh nhân tạm thời tại phòng khám và quầy thuốc theo đúng quy định; đồng thời liên lạc với Trung tâm Y tế TP. Pleiku qua số điện thoại: 0983027294 (bác sĩ Hoàng-Trưởng Phòng Kế hoạch-Nghiệp vụ) để xử lý kịp thời theo quy định.

Các cơ sở thực hiện nghiêm việc quét mã QR-Code tại tất cả cơ sở hành nghề y-dược tư nhân để phục vụ công tác truy vết. Đối với những bệnh nhân không dùng điện thoại thông minh phải thực hiện việc khai báo y tế trên giấy. Sau khi thông báo, UBND các xã, phường có trách nhiệm giám sát, đề nghị các cơ sở thực hiện, nếu có trường hợp vi phạm, tham mưu, đề xuất UBND TP. Pleiku xử lý vi phạm theo đúng quy định.

 

NHƯ NGUYỆN
 

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.