Gia Lai ngày 20-7 thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, đến 17 giờ ngày 20-7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung. 
Theo đó, bệnh nhân H.H.M. (trú tại phường Chánh Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), là công nhân lao động tại tỉnh Bình Dương.
Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân đi xe máy một mình từ tỉnh Bình Dương về tỉnh Gia Lai. Đến chốt cầu 110 (huyện Chư Pưh), bệnh nhân khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung. Qua xét nghiệm, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. 
Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 17 giờ ngày 20-7, tỉnh Gia Lai ghi nhận 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó 4 trường hợp (1 trường hợp ở huyện Kông Chro, 3 trường hợp ở huyện Chư Sê) đã khỏi bệnh xuất viện. Hiện còn 13 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).
Lực lượng y tế tiếp tục truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan các ca F0 trên (ảnh minh hoạ). Ảnh: Như Nguyện
Lực lượng y tế tiếp tục truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan các ca F0 (ảnh minh họa). Ảnh: Như Nguyện
Trong diễn biến khác, liên quan đến 2 trường hợp F0 mới ghi nhận tại tỉnh Kon Tum sáng 20-7, đối với trường hợp M.V.T. (SN 1988, địa chỉ tại tỉnh Thanh Hóa), thông tin dịch tễ có liên quan đến tỉnh Gia Lai như sau: Ngày 19-7, T. di chuyển từ thị trấn Kbang lên tỉnh Kon Tum. Tại chốt 3 (xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum), T. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Đối với trường hợp V.T.D. (SN 1993, địa chỉ tại tỉnh Nghệ An), thông tin dịch tễ có liên quan đến tỉnh Gia Lai như sau: Ngày 18-7 đến ngày 19-7, D. di chuyển từ huyện Kbang lên tỉnh Kon Tum. Tại chốt 1 (Trạm Sao Mai thuộc xã Hòa Bình, TP. Kon Tum), D. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
2 trường hợp này thuộc chùm ca bệnh tỉnh Khánh Hòa, có liên quan đến điểm dịch tễ tại nhà nghỉ Thu Hồng (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai).
Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng đối với các F1, F2 liên quan đến 2 trường hợp F0 nêu trên, đề nghị người dân không hoang mang, lo lắng, phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác phòng-chống dịch Covid-19.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.