EU đánh giá việc sử dụng thuốc viêm khớp Kineret để điều trị COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo đó, EMA sẽ đánh giá dữ liệu thu được từ 2 nghiên cứu lâm sàng đang được triển khai nhằm điều tra mức độ an toàn và hiệu quả của thuốc ở những bệnh nhân nhập viện mắc COVID-19.

Thuốc Kineret được bào chế bởi Sobi.(Nguồn:Kineret)
Thuốc Kineret được bào chế bởi Sobi.(Nguồn:Kineret)
Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 19/7 cho biết đang đánh giá việc sử dụng thuốc điều trị viêm khớp Kineret trong điều trị các bệnh nhân COVID-19 trưởng thành bị viêm phổi có nguy cơ suy hô hấp nặng.
Theo đó, EMA sẽ đánh giá dữ liệu thu được từ 2 nghiên cứu lâm sàng đang được triển khai nhằm điều tra mức độ an toàn và hiệu quả của thuốc ở những bệnh nhân nhập viện mắc COVID-19. Dự kiến, kết quả đánh giá sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay.
Thuốc Kineret được bào chế bởi Sobi, nhà sản xuất thuốc điều trị bệnh hiếm gặp của Thụy Điển, hiện được chỉ định để điều trị một số tình trạng viêm.
Cùng ngày, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) thông báo cơ quan y tế vùng lãnh thổ này đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng Medigen - nhà sản xuất vaccine Đài Loan.
Các chuyên gia địa phương cho biết các dữ liệu ban đầu cho thấy vaccine này có hiệu quả tương tự vaccine của AstraZeneca. 
Vaccine ngừa COVID-19 của công ty Medigen Vaccine Biologics Corp có tên gọi chính thức là MVC-COV1901 vẫn đang được thử nghiệm ở giai đoạn cuối. Kết quả thử nghiệm giai đoạn 2 vừa được công bố hồi tuần trước. 
Việc Đài Loan cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine MVC-COV1901 nhẳm đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho người dân địa phương. Theo kế hoạch, chương trình tiêm chủng vaccine sử dụng loại vaccine sẽ được triển khai sớm nhất vào tháng 8. Thông tin chi tiết về tỷ lệ hiệu quả của loại vaccine này không được công bố.
Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.