Nóng: Sáng 30.5 TP.HCM có đến 40 ca nhiễm Covid-19 đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm trong 4 ngày. Dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có thể tăng tiếp trong những ngày tới vì số hội viên này đến nay vẫn có thể chưa khai báo hết.
 
Lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng Q.Gò Vấp. ẢNH: ĐỘC LẬP
Lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng Q.Gò Vấp. ẢNH: ĐỘC LẬP
Lúc 9 giờ 15 phút ngày 30.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết sáng nay, 30.5, TP.HCM đã ghi nhận thêm 40 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.Tất cả đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp.
Như vậy từ ngày 27.5 đến nay (30.5), TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm. Theo cơ quan chuyê môn, dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có thể tăng tiếp trong những ngày tới vì số hội viên của hội này đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết. TP.HCM đề nghị những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.
TP.HCM tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Tiếp tục lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại P.3, P.5, P.9, P.15, Q.Gò Vấp để đánh gia nguy cơ.
Theo HCDC, mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.
Như vậy, từ ngày 27.5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm, trong đó, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo phục Hưng là 133 ca nhiễm.
Theo Duy Tính (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

(GLO)- Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng trở nên trầm trọng, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép những người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp tại nước này, theo nguồn tin từ vtv.vn và TTXVN.

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

(GLO)- Chiều 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện này đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bọ cánh cứng (một số tỉnh phía Bắc gọi là sâu ban miêu).
Đừng đụng đâu ăn đó

Đừng đụng đâu ăn đó

Thông tin từ Bộ Y tế, tính chung quý 1/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2023) làm 659 người bị ngộ độc (tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có 3 người tử vong.