7 ca mắc COVID-19, Bình Dương sẽ giãn cách xã hội nhiều nơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 7 ca mắc COVID-19 liên quan đến các điểm dịch ở TP Hồ Chí Minh. Hiện tỉnh này đang ráo riết triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xem xét thực hiện giãn cách xã hội một số khu vực.

Bình Dương ghi nhận 7 ca mắc COVID-19, tỉnh này đang tính phương án giãn cách xã hội một số khu vực. Ảnh: Dương Bình
Bình Dương ghi nhận 7 ca mắc COVID-19, tỉnh này đang tính phương án giãn cách xã hội một số khu vực. Ảnh: Dương Bình
Ngày 31.5, tỉnh Bình Dương thông tin, đến nay tỉnh đã ghi nhận 7 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến các điểm dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh.
Hiện 4 ca mắc đang được cách ly và điều trị tại TP Hồ Chí Minh, 3 ca mắc đang được trị tại và cách ly tại tỉnh Bình Dương.
Liên quan đến các ca bệnh, tỉnh Bình Dương đã tạm phong tỏa, cách ly một điểm tại phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, Bình Dương. Một điểm dân cư ở khu phố Bình Qưới B, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An và một phần khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một cũng bị tạm phong tỏa, cách ly.
Cơ quan y tế tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu xét nghiệm khoảng 400 trường hợp liên quan, trong đó gần 200 trường hợp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả.

Tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện giãn cách xã hội một số khu vực tùy theo tình hình dịch bệnh. Ảnh: Dương Bình
Tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện giãn cách xã hội một số khu vực tùy theo tình hình dịch bệnh. Ảnh: Dương Bình
Trong ngày 31.5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương đã họp khẩn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thống nhất với các đề xuất vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trong ngày 2 và 3.6. Yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo đảm bảo tổ chức thi tuyển an toàn tuyệt đối.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng thống nhất, thành phố Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Riêng phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một) và phường Bình Chuẩn (TP Thuận An) xem xét từng khu vực để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Những địa bàn nếu có tình huống phát sinh dịch sẽ áp dụng các biện pháp đặc biệt.
ĐÌNH TRỌNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/7-ca-mac-covid-19-binh-duong-se-gian-cach-xa-hoi-nhieu-noi-915182.ldo

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.