Một bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng trong tình trạng rất nặng, nguy kịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tình trạng sức khoẻ của nữ bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đang diễn biến xấu. Sau 25 ngày điều trị bệnh nhân vẫn trong tình trạng rất nặng, nguy kịch.
Ngày 7-2, các chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn trực tuyến toàn quốc để điều trị bệnh nhân Covid-19 theo yêu cầu từ chính các cơ sở điều trị.
Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị đáng chú ý là bệnh nhân 1536 (nữ, 79 tuổi, trú tại Đà Nẵng) đang có tiên lượng xấu. Bệnh nhân này từ Mỹ nhập cảnh Việt Nam vào ngày 13-1 (có người nhà ở Mỹ mắc Covid-19), nhập viện ngày 15-1 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp đã 10 năm.
Theo Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân 1536 đã trải qua 25 ngày điều trị và tiếp tục duy trì an thần, giãn cơ liều thấp, dinh dưỡng tĩnh mạch… Đến nay, bệnh nhân đã được áp dụng tất cả các biện pháp điều trị, kể cả can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) ngày thứ 5. Hiện bệnh nhân vẫn trong tình trạng rất nặng, nguy kịch.

Các chuyên gia hội chẩn các ca bệnh nặng mắc Covid-19 - Ảnh: Lê Hảo
Các chuyên gia hội chẩn các ca bệnh nặng mắc Covid-19 - Ảnh: Lê Hảo
Ngoài ra, tại Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đang điều trị 116 bệnh nhân. Trong số này có 2 bệnh nhân nặng, 2 bệnh nhân còn sốt.
Tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh, hiện có 24 bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện đã báo cáo và xin ý kiến Hội đồng chuyên môn về hướng điều trị đối với bệnh nhân 1562 (nữ, 55 tuổi) sau 9 ngày điều trị.
Tại buổi hội chẩn, GS-TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ hội chẩn bệnh nhân Covid-19 nặng, nhấn mạnh trong đợt dịch Covid-19 lần này, tỉ lệ bệnh nhân nặng không cao nhưng các thầy thuốc không được chủ quan. "Bệnh nhân khó thở phải được coi là bệnh nhân nặng để phòng ngừa những diễn biến xấu" - GS Bình đề nghị, đồng thời lưu ý các bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 phải bám sát Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế.

Buổi hội chẩn trực tuyến toàn quốc cuối giờ sáng 7-2 - Ảnh: Lê Hảo
Buổi hội chẩn trực tuyến toàn quốc cuối giờ sáng 7-2 - Ảnh: Lê Hảo
Trước đó, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết qua phân tích 240 bệnh nhân Covid-19 trong đợt điều trị lần này ghi nhận có đến hơn 80% bệnh nhân không có triệu chứng. Trong số các bệnh nhân trong đợt dịch mới này chỉ có 1 bệnh nhân nặng, 3 bệnh nhân phải thở ôxy, 20 bệnh nhân có diễn biến bệnh cảnh lâm sàng. Do đó, PGS Khuê đề nghị tất cả các bệnh viện quay lại khai thác kỹ tiền sử dịch tễ tất cả người đến khám.
Đến chiều 7-2, Việt Nam có tổng cộng 1.985 bệnh nhân Covid-19, trong đó cộng 1.095 ca mắc do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 402 ca. Trong đợt dịch mới, các ca mắc ngoài cộng đồng đã được ghi nhận tại 12 tỉnh, thành.
D.Thu - L.Hảo (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.