Moderna công bố giá vaccine COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Moderna đã tiết lộ giá bán vaccine COVID-19 trên tờ tuần báo Welt am Sonntag của Đức.

Moderna cho biết, sẽ bán giá từ 25 đến 37 USD cho mỗi liều vaccine COVID-19. Ảnh: AFP
Moderna cho biết, sẽ bán giá từ 25 đến 37 USD cho mỗi liều vaccine COVID-19. Ảnh: AFP
Phát biểu trên tờ tuần báo Đức Welt am Sonntag, Giám đốc điều hành Stephane Bancel của Moderna cho biết sẽ tính giá từ 25 đến 37 USD cho mỗi liều vaccine COVID-19 của họ, tùy thuộc vào số lượng đặt hàng của các chính phủ.
“Vaccine COVID-19 của chúng tôi như vậy sẽ có giá tương đương với một mũi tiêm phòng cúm - dao động trong khoảng từ 10 đến 50 USD'', Reuters dẫn lời ông Stephane Bancel trên tờ Welt am Sonntag cho hay.
Hôm 16.11, một quan chức Liên minh Châu (EU), tham gia cuộc đàm phán thỏa thuận vacicne COVID-19, cho biết Ủy ban Châu Âu muốn đạt được thỏa thuận với Moderna trong cung cấp hàng triệu liều vaccine ứng cử viên của hãng với mức giá dưới 25 USD mỗi liều.
"Chưa có gì được ký kết, nhưng chúng tôi sắp đạt được thỏa thuận với Ủy ban Liên minh Châu Âu. Chúng tôi muốn đặt hàng tới Châu Âu và đang trong một cuộc đàm phán mang tính xây dựng", ông Bancel phát biểu trên tờ Welt am Sonntag và nói thêm rằng đó chỉ là "vấn đề thời gian" cho đến khi hợp đồng được ký.
Moderna cho biết vaccine thử nghiệm của họ có hiệu quả tới 94,5% trong ngăn ngừa bệnh dịch COVID-19, dựa trên dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, trở thành nhà phát triển vaccine thứ hai báo cáo kết quả vượt xa mong đợi sau Pfizer và đối tác BioNTech.
EU đã đàm phán với Moderna về vaccine COVID-19 thử nghiệm của hãng này kể từ tháng 7.
PHƯƠNG LINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/moderna-cong-bo-gia-vaccine-covid-19-856408.ldo

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.