Gia Lai: Tập huấn tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-11, tại TP. Pleiku, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai phối hợp với Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương), Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19.
 

Dự hội nghị có các ông: Đoàn Văn Báu-Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương); Nguyễn Đình Anh-Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế); Tống Thới Mốc-Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin tình hình phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai; tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam; công tác thông tin, tuyên truyền phòng-chống dịch của Việt Nam. Tính đến ngày 20-11, Việt Nam đã ghi nhận 1.304 trường hợp mắc Covid-19, phần lớn là người nhập cảnh; trong đó đã có 35 trường hợp tử vong do Covid-19.

Tại Gia Lai, đến ngày 20-11, ngành Y tế đã lấy 3.833 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp nghi ngờ để làm xét nghiệm; kết quả, không phát hiện trường nào dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Đình Anh-Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) thông tin tới các đại biểu về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch của Việt Nam. Ảnh: Như Nguyện
Ông Nguyễn Đình Anh-Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) thông tin tới các đại biểu về công tác tuyên truyền phòng-chống dịch của Việt Nam. Ảnh: Như Nguyện


Thông tin về công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, ông Nguyễn Đình Anh-Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết: Công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại Việt Nam được triển khai theo 4 nguyên tắc: công khai, minh bạch, không giấu dịch; hạn chế thấp nhất số người mắc, không có nhân viên y tế bị mắc; không tử vong; chống dịch cao hơn một cấp so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Trong công tác thông tin tuyên truyền, Việt Nam đã thành lập Tiểu ban Truyền thông cung cấp thông tin kịp thời, minh bạch, chính xác, tin cậy.

Bài học kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19 đó là phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; cung cấp thông tin minh bạch, kịp thời; truyền thông chính thống chiếm lĩnh và giữ vai trò chủ đạo; triển khai đồng bộ, quyết liệt các hình thức truyền thông; phát huy thế mạnh của công nghệ truyền thông hiện đại; truyền thông tới đúng đối tượng; khơi nguồn cho truyền thông dân gian và sự tham gia của người dân…

Kết luận tại hội nghị, ông Đoàn Văn Báu-Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương) nhấn mạnh: Việt Nam bước đầu đã vượt qua đại dịch và được thế giới đánh giá cao trong phòng-chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn còn rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ, vì vậy không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng-chống.

Các cấp, ngành cần tiếp tục thực hiện các quy định; kiên định các phương châm trong phòng-chống dịch; thực hiện tốt 5k theo khuyến cáo của Bộ Y tế đó là: khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập đông người-khai báo. Ngoài ra, cần làm tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương điển hình tiến tiến, việc làm tích cực, sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị trong phòng-chống dịch Covid-19.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm