Sáng 22/8 không có ca Covid-19 mới, cuộc chiến vẫn còn trường kỳ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
6h sáng 22/8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam không ghi nhận ca Covid-19 mới. Vài ngày qua, số ca Covid-19 đã giảm, tuy nhiên, chúng ta không được mất cảnh giác.
Tính đến 6h ngày 22/8, Việt Nam có tổng cộng 1.009 ca Covid-19, trong đó có 667 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước. Số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 527 ca, trong đó có 25 ca tử vong. 547 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 104.793 người. 
 
Các chỉ số
Các chỉ số "báo hiệu" sự sống.
Tại phiên họp của Thường trực Chính phủ, bàn giải pháp phòng, chống Covid-19 chiều 21/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, dịch vẫn còn phức tạp nhưng đang trong tầm kiểm soát, kể cả ở địa bàn phức tạp nhất như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương và các thành phố lớn.
Qua đợt dịch này, chúng ta rút ra nhiều bài học trong quá trình chỉ đạo, trong đó có tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa” trong chỉ đạo, thực hiện; xét nghiệm nhanh, rộng, ứng dụng các phần mềm như Bluezone, truyền thông thông tin kịp thời, người dân ủng hộ, nhất là hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt. Trung ương và địa phương chỉ đạo quyết liệt nhưng linh hoạt, bảo đảm an toàn, kiểm soát nhưng vẫn thực hiện mục tiêu kép.
Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn lây lan mạnh trên toàn cầu, nước ta hội nhập sâu rộng, do đó, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu, các cấp, các ngành, đặc biệt ngành y tế không được chủ quan, phải tập trung, làm hết sức mình để không có ổ dịch lây lan rộng trong cộng đồng.
“Chúng ta xác địch chống dịch Covid-19 là một cuộc chiến trường kỳ, chừng nào chưa có thuốc đặc trị và vaccine phòng dịch thì chúng ta vẫn phải chung sống với dịch bệnh”- Thủ tướng nhấn mạnh.
Theo Diệu Linh (Dân Việt)

https://danviet.vn/sang-22-8-khong-co-ca-covid-19-moi-cuoc-chien-van-con-truong-ky-20200811183824505.htm

Có thể bạn quan tâm

Đừng đụng đâu ăn đó

Đừng đụng đâu ăn đó

Thông tin từ Bộ Y tế, tính chung quý 1/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2023) làm 659 người bị ngộ độc (tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có 3 người tử vong.
Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Theo Bộ Y tế, nếu không được ngăn chặn kịp thời, do khả năng gây nghiện cao và lan nhanh trong cộng đồng, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tạo ra một thế hệ mới nghiện nicotine và các chất gây nghiện khác.