Bộ Y tế công bố thêm 4 trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 16-3, Bộ Y tế đã công bố thêm 4 trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam (từ ca bệnh số 58 tới 61), trong đó có 3 ca từ châu Âu và 1 ca từ Malaysia nhập cảnh nước ta. Cùng với đó, Bộ Y tế thông báo 7 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19 đã tới Việt Nam và ở nước ta đi một số địa phương...

 

Theo Bộ Y tế, ca bệnh số 58 (nữ, 26 tuổi, ở phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình,  Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Nội Bài ngày 15-3. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-COV-2 (Covid-19). Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở Đông Anh).

Ca bệnh số 59 (nữ, 30 tuổi, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam ngày 2-3 (là chuyến bay đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc bệnh Covid-19 trước đó). Ngày 14-3, bệnh nhân có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính SARS-COV-2 ngày 15-3. Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiêt đới Trung ương cơ sở 2, hiện sức khoẻ ổn định.

Ca bệnh số 60 (nam, quốc tịch Pháp) là hành khách trên chuyến bay từ Paris, Pháp về Sân bay quốc tế Nội Bài ngày 9-3 (trên chuyến bay này có ca dương tính với Covid-19 đã được công bố). Sau đó, nam bệnh nhân đã đi du lịch một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình. Ngày 15-3, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm dương tính với Covid-19, hiện bệnh nhân này đang được cách ly điều trị.


 

Một khu dân cư ở Hà Nội bị cách ly vì dịch Covid-19
Một khu dân cư ở Hà Nội bị cách ly vì dịch Covid-19



Ca bệnh số 61 (nam, 42 tuổi, ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận). Trước đó ngày 27-2, nam bệnh nhân có đi Malaysia và về Việt Nam ngày 4-3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi về địa phương đến ngày 10-3, bệnh nhân có đau họng và sốt (không uống thuốc gì), đến ngày 15-3, bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị. Sau đó được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

 

Kiểm soát sức khỏe khách nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Nội Bài
Kiểm soát sức khỏe khách nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Nội Bài


Cùng ngày, Bộ Y tế đã phát đi thông báo 7 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19 và đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay này liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ. Theo đó, 7 chuyến bay gồm:

 SQ 176 của Singapore Airlines từ Singapore đến Nội Bài ngày 15-3.

VJ 826 của Vietjet Air từ Malaysia đến Nội Bài ngày 4-3.

TK162 của Turkey Airlines từ Istanbul đến TPHCM ngày 7-3

QH 1521 của Bamboo Airways từ TPHCM đến Phú Quốc ngày 9-3.

QH 1524 của Bamboo Airways từ Phú Quốc đến TPHCM ngày 13-3.

SU 290 Aeroflot của từ Moscow đến Hà Nội ngày 12-3.

QR 970 của Qatar Airways từ Doha đến Hà Nội ngày 10-3.

Bộ Y tế cũng đề nghị các đại lý bán vé cho các hành khách trên có trách nhiệm thông báo cho hành khách đã mua vé bay trên các chuyến  bay này.

Theo NGUYỄN QUỐC (SGGPO)

 

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.