Team building "hở ngực", không cấm cũng không nên chơi trò nhố nhăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều ý kiến lên tiếng phản đối nhóm du khách nữ chơi team building gây phản cảm, trong đó có một số cảnh lộ ngực, được cho là tại bãi tắm trên địa bàn thành phố Hạ Long.
 

Một số phụ nữ cởi áo tham gia trò chơi team building Ảnh cắt từ clip
Một số phụ nữ cởi áo tham gia trò chơi team building. Ảnh cắt từ clip


UBND thành phố Hạ Long chỉ đạo Công an thành phố vào cuộc, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội; làm rõ nội dung hình ảnh, clip đăng; qua đó làm rõ nguồn gốc clip, địa điểm tổ chức, đơn vị tổ chức và xác định những người tham gia; làm việc với admin đăng tải clip và nhóm người tổ chức chương trình team building, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Rất nhiều ý kiến trên báo chí, mạng xã hội cho rằng, rất bức xúc vì nhóm người chơi team building đã có những hành vi phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Không phải muốn cởi áo lộ ngực là quyền của cá nhân, muốn làm gì thì làm.

Mới đây, đã xảy ra vụ team building hở ngực tương tự tại biển Cửa Lò, Nghệ An. Phòng Văn hoá thị xã Cửa Lò đã lập biên bản xử phạt hành chính người sử dụng loa đài cá nhân để tổ chức sự kiện vui chơi cho du khách trên bãi biển Cửa Lò. Theo quy định của Nghị định 144, đó là hành vi gây mất trật tự trong hoạt động văn hoá, thể thao nơi công cộng.

Xin lưu ý, quy định của pháp luật chỉ điều chỉnh hành vi gây mất trật tự nơi công cộng, không phải xử vi phạm "hở ngực".

Không có quy định nào cấm hở ngực, ở các bãi biển khắp nơi trên thế giới, phụ nữ, nam giới ở trần tắm nắng là bình thường. Nhưng xét về góc nhìn văn hóa, trong trường hợp phụ nữ chơi trò chơi, lại cởi áo để hở ngực như trong clip được tung lên mạng xã hội là quá phản cảm.

Đối với truyền thống văn hóa của người Việt, sự hở hang táo bạo của phụ nữ ở nơi công cộng là không phù hợp.

Công dân có quyền làm những điều mà luật không cấm, nhưng có những hành vi luật không cấm nhưng rất không nên làm. Nhất là những hành vi liên quan đến các giá trị về truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục, nếp sống văn minh.

Tương tự, trên đường phố ở Hà Nội, TPHCM và nhiều đô thị khác, có rất nhiều trường hợp thanh niên, đàn ông ở trần đi bộ, đi xe đạp, xe máy nghênh ngang. Không có quy định nào cấm ở trần mặc quần đùi đi ngoài đường, nhưng người có văn hóa, có ý thức về văn minh không bao giờ làm như vậy.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/team-building-ho-nguc-khong-cam-cung-khong-nen-choi-tro-nho-nhang-1092782.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Tự giác… thoát nghèo

Tự giác… thoát nghèo

Từ cuối năm 2023 đến nay, Mường Lát, huyện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa và là một trong những huyện nghèo nhất nước, đã có hơn 100 hộ gia đình ở các xã biên giới Mường Chanh, Quang Chiểu xung phong thoát nghèo.
“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

(GLO)- Những ngày tháng 4 lịch sử này, khi cả nước đang hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm nhân lên tình cảm thiêng liêng dành cho Tổ quốc.