Vì cuộc sống bình yên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mục đích cao nhất của quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 là góp phần cùng nhà nước đưa vắc xin về Việt Nam, nghiên cứu và sản xuất vắc xin của Việt Nam để phòng dịch bệnh Covid-19 cho toàn dân.

Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 là quỹ đặc biệt nhằm thu hút sự ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, của toàn dân Việt Nam do Chính phủ trực tiếp tổ chức, giao cho Bộ Tài chính quản lý, phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện.

Mục đích cao nhất của quỹ này là góp phần cùng nhà nước đưa vắc xin về Việt Nam, nghiên cứu và sản xuất vắc xin của Việt Nam để phòng dịch bệnh Covid-19 cho toàn dân.

Mục đích của quỹ lớn lao như vậy, khả năng quyên góp tài chính và vắc xin của quỹ cũng rất to lớn, nên yêu cầu bảo toàn quỹ, công khai minh bạch quỹ, và sử dụng tiền quỹ đúng mục đích phải là yêu cầu nghiêm ngặt, nhằm để quỹ phát huy tối đa mục đích cao đẹp của nó. Nên trách nhiệm của cơ quan chủ quản quỹ là Bộ Tài chính là hết sức lớn.

Còn nhớ, cách đây 76 năm, ngay sau khi Cách mạng Tháng 8 thành công và nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa vừa thành lập, Chính phủ do Hồ Chủ tịch đứng đầu đã tổ chức và kêu gọi toàn dân ủng hộ tài chính cho quốc gia trong “Tuần lễ vàng” nổi tiếng. Ngày đó, toàn dân Việt Nam, nhất là những người giàu, đã xung phong ủng hộ hết mình cho Chính phủ Cụ Hồ, với mục đích tái thiết và phòng thủ quốc gia. Sau 75 năm, Việt Nam lại phải đương đầu với một loại giặc nguy hiểm khác: “giặc Covid-19”. Tình hình và điều kiện sau 76 năm của nhà nước Việt Nam đã hoàn toàn khác, nhưng lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, niềm tự hào Việt Nam thì không khác. Chính vì vậy, khi Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 vừa ra đời đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của toàn dân Việt Nam, giống như tinh thần người Việt Nam đã ủng hộ “Tuần lễ vàng” 76 năm về trước.

Với người Việt Nam, dù sống ở trong nước hay ở đâu, mỗi khi nghe đến từ “giặc” là tự động siết chặt hàng ngũ, sẵn sàng chống giặc ở mức cao nhất. Bây giờ, với dịch Covid-19, tinh thần “Chống dịch như chống giặc” lại một lần nữa khiến người Việt Nam đoàn kết lại, giúp nước và giúp nhau, khiến hai chữ “đồng bào” trở nên thiêng liêng và gần gũi.

Việt Nam là đất nước không giàu, tiềm lực y tế chưa đủ mạnh, vì sao cho tới nay, Việt Nam vẫn thuộc quốc gia đứng hàng đầu trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19? Chính vì dân Việt Nam đoàn kết, lực lượng trực tiếp chiến đấu chống Covid-19 của Việt Nam sẵn sàng xả thân, dám hy sinh và hết mình làm nhiệm vụ chống dịch. Khắp đất nước đã dàn trận, mọi địa phương đều quyết tâm chống “giặc Covid-19”, và người Việt Nam thương yêu đùm bọc lẫn nhau, chia sẻ cùng nhau từ miếng ăn đến tiền bạc, từ ủng hộ tinh thần đến vật chất. Bây giờ, khi Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 chính thức ra đời, thì đó thể hiện tinh thần nhân dân quyết cùng Chính phủ chống dịch bệnh, tất cả vì cuộc sống bình yên của nhân dân, vì sự phát triển và cường thịnh của đất nước.

Chính vì thế, việc bảo quản và sử dụng quỹ này đúng mục đích nhất, trong sáng nhất, hiệu quả nhất là yêu cầu tối thượng. Đây cũng là vì danh dự quốc gia, vì lòng biết ơn tất cả những đóng góp của toàn dân vì mục tiêu thắng “giặc Covid-19”.

Theo Thanh Thảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.