Chung sức đồng lòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngay trong buổi tối đầu tiên ra mắt, Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp hiệu quả, kịp thời của nhân dân cùng doanh nghiệp cả nước với tổng số tiền lên tới hơn 6.600 tỉ đồng.

Đóng góp vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 là các bộ, ngành, tập đoàn, công ty… với số tiền từ mỗi đơn vị lên tới hàng trăm tỉ đồng. Ngay tại lễ ra mắt, chúng ta cũng không khỏi xúc động khi thấy từ các em học sinh đến các bác cao tuổi đã nghỉ hưu, tích cực đóng góp vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 với số tiền tiết kiệm vài trăm ngàn đồng.

Mọi đóng góp vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19, dù trị giá vật chất thế nào, cũng đều mang ý nghĩa và giá trị như nhau, đều thể hiện sự ủng hộ tích cực từ mỗi người dân tới cộng đồng doanh nghiệp trong nước cũng như kiều bào nước ngoài và bạn bè quốc tế. Tất cả sự đóng góp ấy đều được Chính phủ ghi nhận, trân trọng. Trong lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19, người đứng đầu Chính phủ đã bày tỏ lòng tri ân đối với mọi sự chung tay đồng lòng cùng nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến phòng chống đại dịch.

Kể từ khi ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên vào đầu năm 2020 đến nay, nước ta đã trải qua nhiều đợt dịch. Mỗi đợt dịch sau đều tác động nghiêm trọng hơn đợt dịch trước, dù rằng chúng ta đã có nhiều biện pháp phòng chống mạnh mẽ, được cộng đồng quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia kiểm soát dịch tốt nhất thế giới. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường trên thế giới với chủng mới có tốc độ lây lan nhanh, đòi hỏi chúng ta phải thực hiện chiến lược "5K + Vắc-xin" cùng ứng dụng công nghệ.

Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin Covid-19 miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng (70% số dân được tiêm phòng) và việc này cần duy trì hằng năm. Tiêm vắc-xin chính là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi đại dịch Covid-19.

Theo các tính toán, để đạt được miễn dịch cộng đồng, nước ta cần có 150 triệu liều vắc-xin Covid-19 tiêm phòng cho khoảng 75 triệu dân. Tổng kinh phí thực hiện việc này ước tính hơn 25.000 tỉ đồng.

Tất cả điều này đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn trong khi đất nước còn nhiều khó khăn, ngân sách hạn hẹp. Vì thế, trong cuộc chiến chống đại dịch, với mục tiêu sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, rất cần sự ủng hộ tích cực, thiết thực của người dân, cộng đồng doanh nghiệp và kiều bào.

Mỗi một đồng đóng góp vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 lúc này là sự chung sức đồng lòng, góp phần vào nỗ lực chung với quyết tâm đẩy lùi đại dịch một cách sớm nhất có thể, đưa mọi mặt hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Đóng góp vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 cũng chính là vì cuộc sống an toàn hơn của bản thân, gia đình, của cộng đồng và cả xã hội.

Theo PHẠM DƯƠNG (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Bao giờ hết khổ vì SIM rác!?

Những ngày qua, không ít người dùng điện thoại di động lại lo lắng mất thời gian khi nghe tin các nhà mạng sắp triển khai chiến dịch rà soát người đứng tên từ 4 SIM trở lên dành cho thiết bị di động, nhằm đảm bảo SIM được sử dụng đúng người đã đăng ký.
Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.
Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Thú cưng đâu chỉ để cưng!

Trước cao điểm mùa nắng nóng năm nay, các trung tâm kiểm soát bệnh tật và bệnh viện ghi nhận nhiều ca mắc bệnh dại nhập viện và tử vong do bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ… cắn, cào. Trong đó, phần lớn là trẻ em.