Chuyện 4 tỉ đồng từ thiện của ông Hải, PGS Hiếu và doanh nhân Hải Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vậy là chiếc xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo của tuyển thủ Việt Nam mà ông Đoàn Ngọc Hải đặt giá bán để làm từ thiện đã thuộc về tay chủ mới với giá 4 tỉ đồng. Trong 4 chiếc áo tuyển thủ Việt Nam, có một chiếc áo thuộc sở hữu của PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu.

 

Ông Đoàn Ngọc Hải tâm sự, ông rất quý, rất thích chiếc xe cổ này, nhưng thấy bà con nghèo đi chữa bệnh ở Huế khổ quá, nên ông đành chia tay nó để có tiền giúp đỡ bà con.
Ông Đoàn Ngọc Hải tâm sự, ông rất quý, rất thích chiếc xe cổ này, nhưng thấy bà con nghèo đi chữa bệnh ở Huế khổ quá, nên ông đành chia tay nó để có tiền giúp đỡ bà con.


Ông Đoàn Ngọc Hải đã đem đến lòng tin của cộng đồng về tình yêu thương con người đang tồn tại xung quanh chúng ta, đã tạo được nguồn cảm hứng và tác động đến người khác về sự cho đi.

Sau mấy chuyến lái xe cứu thương đưa bệnh nhân về quê, ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người ủng hộ. Đã có nhiều doanh nhân đề nghị được góp tiền để ông Hải mua thêm xe cứu thương, góp hàng nghìn lít xăng cho ông Hải sử dụng vào hoạt động từ thiện, góp “của nhà” bằng cách mời ông Hải ở miễn phí khách sạn nơi ông đi qua. Nhưng ông Hải còn đắn đo chưa nhận. Có lẽ ông không muốn dính đến chuyện tiền bạc của người khác trong cái thời buổi rất dễ bị thi phi này.

Ông Hải vốn là người chịu quá nhiều thị phi từ khi ông đương chức cho đến bây giờ, mang dép tổ ong “vác tù và hàng tổng”.

Trước cái tình người rất chân thật của ông Hải, khi được biết ông Đoàn Ngọc Hải có ý định bán tài sản, vật sưu tầm để xây căn nhà hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại Huế, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đã góp một chiếc áo tuyển thủ, là kỷ vật của ông.

Một chiếc xe cổ, những chiếc áo có chữ ký của các tuyển thủ bóng đá quốc gia, đó không đơn giản là một tài sản dễ có như căn nhà hay mảnh đất, mà là thứ “quý hiếm”, là sở thích. Tặng đi, cho đi cái quý hiếm, hy sinh sở thích của cá nhân mình, điều này khó hơn rút túi tặng một ít tiền. Tấm lòng hào hiệp thật đáng quý, đáng trọng ở ông Hải và PGS Nguyễn Lân Hiếu. Như ông Đoàn Ngọc Hải tâm sự, ông rất quý, rất thích chiếc xe cổ này, nhưng thấy bà con nghèo đi chữa bệnh ở Huế khổ quá, nên ông đành chia tay nó để có tiền giúp đỡ bà con.

Một doanh nhân giấu tên ở Hải Dương mua chếc xe Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo của tuyển thủ Việt Nam với giá 4 tỉ đồng thực ra không phải là mua, mà là góp phần vào hoạt động từ thiện. Thấy được việc làm tốt đẹp của ông Đoàn Ngọc Hải, những người có điều kiện và giàu lòng bác ái sẵn sàng chia sẻ. Lòng nhân ái được lan tỏa, quá đẹp và cần thiết trong lúc này, khi mà cái xấu cái ác vẫn còn không ít trong đời sống xã hội.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/chuyen-4-ti-dong-tu-thien-cua-ong-hai-pgs-hieu-va-doanh-nhan-hai-duong-838407.ldo

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cách đây chưa lâu, một chủ thầu xây dựng ở Singapore bị tòa án nước này phạt 25.000 USD vì đã chặt hạ một cây xanh cao 20 m. Một công dân khác chặt 1 cây xoài và 2 cây chôm chôm trong vườn nhà mình cũng bị phạt tổng cộng 6.000 USD.
Dạy bơi trên… giấy

Dạy bơi trên… giấy

Chống đuối nước hiệu quả không chỉ là mệnh lệnh, nhưng phải bằng hành động, trong đó dạy bơi và trang bị các kỹ năng chống đuối nước cho trẻ là điều rất cần phải làm.