Cần cách chức ông Lưu Văn Thanh, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hống hách, cậy quyền cậy thế, coi thường dân, coi thường chỉ thị của Thủ tướng, đó là những gì mà ông Lưu Văn Thanh thể hiện.

 


Ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không chấp hành kiểm tra ở chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19, quát nạt, chửi bới, chống đối quy định phòng dịch, có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Clip ghi lại thái độ hung hăng của ông Lưu Văn Thanh với cán bộ phụ trách chốt kiểm tra phòng dịch khiến cho dư luận phẫn nộ. Một người bình thường phản ứng tiêu cực với quy định phòng dịch đã không thể chấp nhận, trong trường hợp này lại là ông Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

Ông Lưu Văn Thanh là người biết rõ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nắm chắc các quy định phòng dịch của Bộ Y tế, chương trình phòng dịch của địa phương. Đúng ra ông Thanh phải chấp hành nghiêm các quy định để làm gương, đồng thời vận động bà con tham gia phòng chống dịch.

Đằng này ông Thanh lại làm ngược lại.

Ông Lưu Văn Thanh không có trách nhiệm công dân, thì không xứng đáng đại diện cho dân. Một học sinh cấp hai còn dành tiền tiết kiệm để góp sức chống dịch, còn "ông hội đồng" lại chống đối quy định phòng dịch.

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bình Phước cho biết, Tỉnh ủy rất quan tâm và đã chỉ đạo các cơ quan xử lý vụ việc một cách nghiêm túc, không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định hiện hành.

Xử là xử như thế nào? Hãy xem lại vụ án mới xét xử liên quan đến này hành vi này.

Ngày 10.4, Tòa án nhân dân huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Anh 9 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 4.4, Đào Xuân Anh, 30 tuổi, trú tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, không đeo khẩu trang nên chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 liên xã Đông Hải nhắc nhở, yêu cầu thực hiện đúng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và quy định của tỉnh Quảng Ninh.

Đào Xuân Anh không những không chấp hành mà còn có hành vi xúc phạm, dùng mũ cối đánh cán bộ trong chốt kiểm soát.

Những hành vi của ông Lưu Văn Thanh không khác gì nhiều hành vi của Đào Xuân Anh. Cho nên, nếu xử không nghiêm, không công bằng là không được với dân. Coi chừng dân sẽ so sánh, luật dành cho cán bộ, luật dành cho dân, rằng nhất bên trọng, nhất bên khinh.

Ông Lưu Văn Thanh bị đình chỉ công tác, và chắc chắn ông không xứng đáng đại diện cho dân. Nhưng cần làm rõ hành vi vi phạm của ông Thanh, nếu đủ căn cứ thì xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/can-cach-chuc-ong-luu-van-thanh-lam-ro-hanh-vi-vi-pham-phap-luat-797964.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Tự giác… thoát nghèo

Tự giác… thoát nghèo

Từ cuối năm 2023 đến nay, Mường Lát, huyện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa và là một trong những huyện nghèo nhất nước, đã có hơn 100 hộ gia đình ở các xã biên giới Mường Chanh, Quang Chiểu xung phong thoát nghèo.
“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

(GLO)- Những ngày tháng 4 lịch sử này, khi cả nước đang hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm nhân lên tình cảm thiêng liêng dành cho Tổ quốc.