Tuyển Pháp là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch World Cup 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Pháp, với lứa cầu thủ nhiều tên tuổi trải đều các tuyến, sẽ đối đầu Croatia trong trận chung kết World Cup 2018 tại sân Luzhniki ở thủ đô Moskva của Nga.
 Huấn luyện viên Didier Deschamps (phải) mừng chiến thắng của đội tuyển Pháp sau trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ tại Saint Petersburg, Nga ngày 10/7 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Huấn luyện viên Didier Deschamps (phải) mừng chiến thắng của đội tuyển Pháp sau trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ tại Saint Petersburg, Nga ngày 10-7 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Trong một giải đấu có nhiều điều bất ngờ, Pháp đã vượt qua những khó khăn để trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch vào lúc này. Hãy cùng nhìn lại chặng đường đã qua của tuyển Pháp.
Vòng bảng: Pháp-Australia
Trong trận đấu đầu tiên của Pháp ở World Cup 2018 trước Australia, đội bóng Les Bleus đã phải nhờ tới công nghệ VAR để có được bàn thắng mở tỷ số.
Đây cũng là lần đầu tiên VAR được sử dụng ở một giải đấu lớn như World Cup.
Sau đó, công nghệ goal-line tiếp tục được sử dụng để công nhận bàn thắng của Pogba, qua đó mang về chiến thắng 2-1 cho Pháp.
Vòng bảng: Pháp-Peru
Bàn thắng duy nhất của Kylian Mbappe đã giúp Pháp đánh bại Peru với tỷ số 1-0, qua đó cầm chắc chiếc vé vào chơi vòng tứ kết.
Với bàn thắng này, Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Pháp ghi bàn ở World Cup.
Vòng bảng: Pháp-Đan Mạch
Pháp nắm chắc ngôi đầu bảng C sau trận hòa 0-0 với Đan Mạch.
Dù kiểm soát bóng hoàn toàn trên sân nhưng các cầu thủ của huấn luyện viên Didier Deschamps thi đấu với tâm lý "giữ sức" nên không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.
Vòng 1/8: Pháp-Argentina
Chiến thắng 4-3 trước đội bóng Nam Mỹ đã đưa Pháp vào chơi vòng tứ kết. Đây là trận đấu mà Kylian Mbappe đã toả sáng, làm lu mờ Lionel Messi.
Hai bàn thắng của Mbappe ở các phút 64 và 68 đã làm choáng váng Argentina.
Vòng Tứ kết: Pháp-Uruguay
Pháp đánh bại Uruguay với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục trong trận đấu diễn ra trên sân Nizhny Novgorod.
Hai bàn thắng của Raphael Varane và Antoinne Griezmann đã giúp Les Bleus lần thứ sáu góp mặt trong trận bán kết ở các kỳ tham dự World Cup.
Vòng bán kết: Pháp-Bỉ
Cú đánh đầu của Samuel Umtiti đã đưa Pháp vào chơi trận chung kết.
Trong một giải đấu mà các tình huống phối hợp đá phạt lên ngôi như tại World Cup 2018, pha dàn xếp đá phạt góc của Pháp một lần nữa cho thấy đây là vũ khí nguy hiểm để các đội bóng lớn giải quyết những khó khăn trên sân.
Tất nhiên, để có được chiếc vé vào chơi trận chung kết, không thể không nhắc tới công lao của thủ môn Hugo Lloris - người đã xuất sắc cản phá những cú dứt điểm của các cầu thủ Bỉ.
Anh Hiển (TTXVN/VIETNAM+)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.