Tứ kết World Cup 2018: Chờ những câu chuyện cổ tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

World Cup 2018 đang lăn đến những vòng quay quyết định, thật ngạc nhiên khi có 6/8 đội bóng đang mơ những câu chuyện thần kỳ mà họ hoặc rất lâu rồi hoặc chưa bao giờ làm được như giải đấu năm nay.
 

Nếu đánh bại Pháp đêm nay, Uruguay có thể mơ đến chức vô địch World Cup lần thứ 3.
Nếu đánh bại Pháp đêm nay, Uruguay có thể mơ đến chức vô địch World Cup lần thứ 3.

Ngoại trừ 2 ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch còn sót lại là Pháp và Brazil, 6 cái tên còn lại dù được đánh giá cao hoặc là “ngựa ô” nhưng cũng đều đã thành công rực rỡ khi vào đến vòng tứ kết.

Hãy điểm qua những cái tên này, Uruguay từng 2 lần lên đỉnh thế giới nhưng đó đã là câu chuyện của 60,70 năm trước thời mà bóng đá còn hoang sơ và không mang nặng tính chiến thuật.

Bỉ cũng là đội bóng được đánh giá rất cao trước thềm giải đấu diễn ra nhưng thực tế họ chưa bao giờ là “ngáo ộp” ở sân chơi này khi chỉ mới đúng 1 lần vào bán kết vào năm 1986.

Đội tuyển Nga cũng có một quá khứ lừng lẫy khi tiền thân ĐTQG Liên Xô từng vào đến bán kết World Cup 1966 nhưng nó cũng rất lâu rồi. Tương tự là Croatia, họ từng đạt vị trí thứ 3 tại World Cup 1998 nhưng đó cũng là lần hiếm hoi bóng đá nước này tạo ra vinh quang như vậy.

Hai đội bóng cuối cùng là Anh và Thụy Điển. Thụy Điển cũng từng rất mạnh vào những thập niên 50 của thế kỷ trước nhưng bây giờ chỉ là đội bóng làng nhàng. Tam sư cũng luôn được đánh giá cao nhưng hơn nửa thế kỷ qua họ chưa vào được bán kết.

Nói vậy để thấy, nếu 1 trong 6 đội tuyển: Uruguay, Bỉ, Nga, Croatia, Anh và Thụy Điển vào được vòng bán kết thì đó là thành công vang dội đối với bóng đá các nước này. Thực tế thì ít nhất 2 tấm vé vào bán kết đã vào tay các đội bóng này khi Nga đụng Croatia và Thụy Điển đụng độ Anh.

 

Tam sư đang rất khát khao chiến thắng với nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Tam sư đang rất khát khao chiến thắng với nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Câu chuyện xa hơn, mơ mộng hơn chính là một nhà tân vô địch hoàn toàn có thể xảy ra nếu Nga, Croatia, Thụy Điển và nhất là Bỉ duy trì được sự hưng phấn của mình. Còn nếu không, việc Uruguay hay Anh lên đỉnh cũng là một cú sốc lớn của làng túc cầu thế giới.

Vẫn còn 2 chướng ngại vật lừng lững trước mắt các đội bóng này là Brazil và Pháp, không dễ để viết nên chuyện thần tiên với những “ông kẹ” tại World Cup. Nhưng trước mắt có thể thấy các đội bóng không được đánh giá quá cao vào tứ kết đang có tinh thần hoàn toàn thoải mái và sẵn sàng tạo bất ngờ.

World Cup chưa bao giờ có những câu chuyện cổ tích điên rồ đến hồi kết, những Hàn Quốc (2002), Thổ Nhĩ Kỳ (2002) hay Uruguay (2010) đều bị đứt quãng giấc mơ giữa chừng. Liệu có sự “phá dớp” ở năm nay? Hãy cùng chờ đợi.

Theo bongda

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.