Thông tin nóng nhất trước bán kết Croatia - Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông tin nóng nhất, đội hình dự kiến của hai đội trước trận bán kết World Cup 2018 giữa Croatia và Anh diễn ra lúc 1 giờ ngày 12-7.
Henderson bình phục, Anh có lực lượng mạnh nhất
Theo thông báo của HLV Southgate, tiền vệ Jordan Henderson đã kịp bình phục chấn thương gặp phải ở trận tứ kết với Thụy Điển. Trong khi đó, tiền đạo dự bị Jamie Vardy cũng sẵn sàng. Như vậy, tuyển Anh có thể giữ nguyên đội hình yêu thích của Southgate giống như các trận đấu đã qua.
Modric xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng
Tiền đạo của Croatia, Mario Mandzukic đã hết lời ca ngợi đội trưởng của anh. Mandzukic nói trước thềm trận đấu với Anh: “Luka Modric đã chơi ở đẳng cấp cao nhất nhiều năm qua. Đội trưởng đã vực dậy chúng tôi nhiều lần rồi. Tôi muốn Modric đoạt Quả Bóng Vàng và anh ấy cũng xứng đáng với danh hiệu đó”.
Luka Modric
Luka Modric
Atletico ngăn Croatia dùng Vrsaljko 
Đội bóng Tây Ban Nha không muốn cầu thủ của họ gặp rủi ro chấn thương khi phải gắng sức thi đấu ở bán kết World Cup. Sime Vrsaljko bị đau ở đầu gối trái trong hiệp phụ trận tứ kết gặp Nga hôm 7/7. Chấn thương của hậu vệ này vẫn chưa được xác định rõ ràng nhưng phía Atletico đã gửi thư yêu cầu Croatia không mạo hiểm. Lý do vì Vrsaljko từng dính một chấn thương tương tự ở đầu gối vào tháng 3/2017 khi chơi cho Atletico, và cần đến 4 tháng dưỡng thương.
Một số nguồn tin cho biết Atletico muốn giữ chân Vrsaljko để bán hậu vệ 26 tuổi này sau World Cup 2018. Hiện tại, Man Utd, Chelsea đều rất quan tâm đến Vrsaljko.
Lịch sử đối đầu: Anh tạm dẫn Croatia 4-2
Tuyển Anh đang tạm dẫn Croatia 4-2 sau 7 lần hai đội gặp nhau trong quá khứ. Thành tích này sẽ là sự cổ vũ lớn cho tuyển Anh trước giờ G. 2 trong 4 chiến thắng của tuyển Anh trước Croatia xảy ra tại vòng loại World Cup 2010, 1 lần tại vòng chung kết Euro 2004 và lần còn lại là trận giao hữu tháng 4-2003.
 Atletico ngăn Croatia dùng Vrsaljko
Atletico ngăn Croatia dùng Vrsaljko
Trong khi đó, Croatia thắng Anh cả 2 trận ở vòng loại Euro 2008 với các tỉ số 2-0 và 3-2. Kết quả này khiến Anh không thể giành vé tham dự vòng chung kết trong khi HLV Steve McClaren bị sa thải chỉ sau 15 tháng cầm quân.
Croatia không biết mệt là gì
Trước thềm trận bán kết với Anh, HLV Croatia Zlatko Dalić khẳng định đội bóng của ông không biết mệt là gì. Croatia đã phải trải qua 2 trận đấu liên tiếp phải đá thêm giờ trước Đan Mạch và Nga. Zlatko Dalić nói: “Croatia đang có những cầu thủ xuất sắc ở các CLB hàng đầu châu Âu. Vì thế, tôi nghĩ mọi người không nên bất ngờ khi chúng tôi vào đến bán kết. Thế hệ này sẽ chứng minh sức mạnh của họ. Hiện tại, chỉ có Vrsaljko có vấn đề nhỏ ở đầu gối. Và tôi không có lý do gì để than phiền Croatia đang mệt mỏi. Chúng tôi thậm chí không biết mệt là gì”.
‘Tiên tri’ lạc đà dự đoán cực sốc về bán kết Anh – Croatia
 
Vào rạng sáng ngày 12-7 (giờ Việt Nam), Anh sẽ đụng độ với Croatia tại bán kết World Cup 2018. Trước trận đấu này, chú lạc đà Shaheen đã gây sốc khi dự đoán “Tam sư” là đội bại trận.
HLV tuyển Anh nói sẽ 'lặn mất tăm' sau World Cup
HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh khẳng định cuộc sống của ông sẽ không thay đổi dù đội tuyển Anh có vô địch World Cup hay không. “Cho dù kết quả kỳ World Cup này có ra sao, cuộc sống của tôi vẫn vậy. Tôi sẽ về nhà và đưa lũ chó đi chạy mỗi buổi chiều. Tôi sẽ lặn mất tăm ở Yorkshire”. 
A Phi (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.