HLV ĐT Anh khẳng định sẽ chơi tấn công trước Colombia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước cuộc đối đầu với Colombia ở vòng 1/8 World Cup 2018, HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh khẳng định sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công trước đối thủ.
 

HLV Gareth Southgate khẳng định Anh sẽ chơi tấn công trước Colombia.
HLV Gareth Southgate khẳng định Anh sẽ chơi tấn công trước Colombia.

Đêm nay đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate sẽ bước vào trận đấu “sinh tử” với Colombia ở vòng 16 đội tại World Cup 2018. Trước khi bước vào trận đấu đêm nay, “Tam sư” đang đối mặt với những con số thống kê đáng buồn khi đã trải qua 12 năm không thể vượt qua knock-out ở World Cup.

Lần gần nhất đội tuyển Anh vượt qua được vòng knock-out đầu tiên là World Cup 2006. Khi đó “Tam sư” đánh bại Ecuador 1-0 để vào chơi ở tứ kết. World Cup 2010, tuyển Anh bị Đức hủy diệt 1-4 tại vòng 16 đội. Và ở giải đấu trên đất Brazil năm 2014, dù được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng ĐT Anh khiến người hâm mộ quê nhà thất vọng khi không vượt qua được vòng bảng.
 
Phát biểu với báo chí trước trận đấu đêm nay, HLV Gareth Southgate lên tiếng động viên các học trò: “Sau 12 năm, tuyển Anh vẫn chưa thể vượt qua được vòng knock-out ở World Cup. Đây là cơ hội để chúng ta ra ngoài và chứng tỏ khả năng”.
 
Cùng với đó, HLV Southgate khẳng định đội bóng của ông sẽ chơi tấn công trước đại diện Nam Mỹ: “Tuyển Anh phải tập trung để chơi thứ bóng đá của riêng mình. Tôi muốn các cầu thủ tiếp tục chơi tấn công, đó là cách tốt nhất ở vòng knock-out". Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu các học trò cần phải dành sự tôn trọng cho đối thủ: “Dù vậy, các cầu thủ phải thật sự tôn trọng Colombia, họ đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng”.
 
Nếu vượt qua Colombia ở trận đấu vòng 16 đội đêm nay, tuyển Anh có nhiều cơ hội để vào bán kết khi chỉ gặp Thụy Sĩ hoặc Thụy Điển ở vòng sau. Dù vậy, HLV Southgate không muốn bàn đến chuyện tương lai: “Chúng tôi chỉ tập trung hoàn toàn cho trận đấu này. World Cup 2018 đang xảy ra rất nhiều bất ngờ, hãy nhìn vào Đức và Tây Ban Nha để thấy Colombia xứng đáng được tôn trọng. Trước mắt, toàn đội phải vượt qua được Colombia rồi mới tính tiếp”.

Đức Anh/TTVN

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.