Hạ gục Tam Sư, Quỷ đỏ giành hạng 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không thể bước đến trận đấu cuối cùng, nhưng Quỷ đỏ cũng đã có một trận đấu như một món quà để tặng người hâm mộ khi đánh bại đội tuyển Anh để giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2018.

Mục tiêu của Quỷ đỏ khi bước vào World Cup 2018 chính là ngôi vương chứ không phải là trận tranh hạng Ba trước đội bóng xứ sở sương mù. Tuy vậy, với danh dự của một đất nước, thầy trò HLV Roberto Martinez rõ ràng cần một chiến thắng để chứng tỏ sức mạnh thật sự của mình đồng thời lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Trong khi đó, HLV Gareth Southgate có vẻ muốn coi trận đấu tranh hạng Ba như một cơ hội để nhiều cầu thủ thử lửa. Bởi vậy ông đã tung Phil Jones, Fabian Delph, Eric Dier, Danny Rose, Loftus-Cheek ra sân ngay từ đầu.

 

Eden Hazard ấn định tỷ số cho trận đấu.
Eden Hazard ấn định tỷ số cho trận đấu.

Đội hình mới mẻ của Tam Sư dường như đã không có được sự gắn kết chặt chẽ. Khi họ còn chưa tìm được tiếng nói chung thì đội tuyển Bỉ đã tung ra đòn phủ đầu. Ngay ở phút thứ 5, trong một tình huống phản công nhanh, Chadli tạt bóng chuẩn xác để Meunier lao vào dứt điểm hạ gục thủ thành Pickford.

Tưởng chừng bàn thắng sẽ giúp trận tranh hạng Ba cởi mở hơn nhưng hầu hết khán giả đã phải thất vọng. Tam Sư là những người nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự của đối phương. Đội tuyển Bỉ dường như cũng không quá mặn mà cho mặt trận tấn công khi đã có 1 bàn thắng làm vốn lận lưng. Tuy vậy, họ cũng khiến khung thành của tuyển Anh phải chao đảo với những cú dứt điểm của Kevin De Bruyne hay Toby Alderweireld. Trong khi đó, Tam Sư chỉ có cơ hội hiếm hoi từ đôi chân của Harry Kane nhưng cũng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

 

Người Anh cũng không quá thất vọng với thất bại này.
Người Anh cũng không quá thất vọng với thất bại này.

Hiệp đấu thứ 2 mọi chuyện có vẻ diễn ra với một tiết tấu nhanh và hấp dẫn hơn hẳn. HLV Gareth Southgate đã tung Rashford cùng Lingard vào sân để làm mới hàng công. Thực tế Tam Sư vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội đáng kể về phía đối phương. Tuy vậy áp lực của họ tạo ra là chưa đủ lớn để xuyên thủng mành lưới của Courtois. Đáng kể nhất là tình huống trung vệ Toby Alderweireld phá bóng ngay trên vạch vôi từ cú dứt điểm của Ẻric Dier.

Nhưng càng tấn công, Tam Sư càng rơi vào chiếc bẫy đã giăng sẵn của người Bỉ. “Quỷ đỏ” với nhiều nhân tố xuất sắc trên hàng công đã luôn sẵn sàng cho những pha phòng ngự phản công để đặt khung thành của Pickford vào thế nguy hiểm. Phút 80, Meunier suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt sau cú vô lê khiến thủ thành của CLB Everton phải trổ hết tài năng để cản phá. Nhưng đoàn quân của HLV Roberto Martinez cũng không phải đợi chờ lâu khi chỉ 2 phút sau, ngôi sao Hazard đã có pha dứt điểm gọn gẽ để khuất phục Pickford ấn định tỷ số 2-0.


 

.

Đánh bại Tam Sư một cách đầy thuyết phục, đội tuyển Bỉ chính thức giành vị trí thứ 3 của World Cup 2018. Còn đối với người Anh, họ cũng không quá buồn bởi đội hình trẻ trung bậc nhất giải đấu của họ cũng đã cán đích ở vị trí thứ 4, một vị trí khó ngờ khi giải đấu bắt đầu.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.