Hạ gục "Quỷ đỏ", Pháp lần thứ 3 vào chung kết World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau trận bán kết với chất lượng chuyên môn cao, chỉ có một bàn thắng và một đội bóng giành được quyền chơi ở trận đấu chung kết. Và đó là đội tuyển Pháp.   

Trận đấu đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao.
Trận đấu đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao.


Với đội hình đắt giá nhất World Cup 2018, đội tuyển Pháp là những người được đánh giá nhỉnh hơn trước cuộc đối đầu ở trận bán kết đầu tiên. Không chỉ có một hàng công lắm ngôi sao, Les Bleus sở hữu cặp tiền vệ xuất sắc là Kante và Pogba. Họ đều là những mẫu cầu thủ số 1 về khả năng cầm nhịp trận đấu cũng như đánh chặn từ xa. Hiểu rõ điều này, HLV Roberto Matinez đã xác định mặt trận chính đến từ khu vực trung tuyến. Lần đầu tiên trong giải đấu ông bố trí 4 tiền vệ giăng ngang với sự có mặt của Dembele cùng với Fellaini, Witsel, Chadli. Đây đều là những cái tên rất giàu sức chiến đấu với khả năng tranh chấp tốt. Trong đó, Dembele vốn là tiền vệ trụ không thể thay thế của CLB Tottenham Hotspur từ những mùa giải qua nhưng phải đến trận bán kết này, anh mới được HLV Roberto Martinez dùng đến.

Bởi vậy mà “cuộc chiến” ở trung lộ đã trở nên căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên. Những ngôi sao của hai bên đã đụng độ nhau khá nhiều để tranh chấp khoảng không gian chật chội. “Quỷ đỏ” là những người nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn khi sẵn sàng pressing ngay bên phần sân đối phương. Điều này khiến “Gà trống Gaulois” có phần bất ngờ và buộc phải chơi với một đội hình lùi sâu. Đây cũng là lần đầu tiên mà thầy trò HLV Didier Deschamps phải “khiêm nhường” đến vậy. Họ đã chấp nhận chơi phòng ngự bên phần sân nhà nhưng vẫn luôn sẵn sàng bung sức cho những đợt phản công với các tiền đạo đầy tốc độ như Mbappe.

Trong suốt hiệp 1, đội tuyển Bỉ đã cầm bóng đến gần 60% và tạo được không ít cơ hội ngon ăn. Đáng kể nhất là tình huống xoay người dứt điểm bằng chân trái của Toby Alderweireld ở phút 21 nhưng thủ thành Hugo Lloris dã có pha bay người cản phá xuất thần. Phải đến cuối hiệp 1, đội tuyển Pháp mới có những pha “phản pháo” khiến người Bỉ phải thót tim. Phút 40, từ pha phối hợp với Mbappe, Pavard thoát xuống rồi đối mặt với Courtois nhưng đã không thể chiến thắng thủ thành của CLB Chelsea trong tình huống đối mặt.

Hiệp 1 là khoảng thời gian mà hai vị chiến lược gia so tài về chiến thuật khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn nhưng lại thiếu đi bàn thắng. Điều này sớm được bù đắp ngay ở đầu hiệp 2 khi Les Bleus đã tận dụng triệt để cơ hội từ tình huống cố định. Phút 51, trong tình huống đá phạt góc, Umtiti đã bật cao đánh đầu tung nóc lưới của Courtois mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng này khiến đội bóng áo lam càng có cơ sở để chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Roberto Matinez buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trước bức tường phòng ngự của tuyển Pháp, các cầu thủ Bỉ gặp khá nhiều khó khăn. Lukaku gần như mất hút giữa sự bao bọc của các hậu vệ đối phương. Ngay cả máy bơm bóng như Kevin De Bruyne cũng gặp phải vấn đề với những đường chuyền sai. Hàng công của Quỷ đỏ buộc phải dựa khá nhiều vào sự đột phá của Eden Hazard nhưng cầu thủ của CLB Chelsea cũng bị “chăm sóc” kỹ lưỡng.

 Pháp có chiến thắng xứng đáng để vào chung kết.
Pháp có chiến thắng xứng đáng để vào chung kết.



Để tăng cường nhân sự cho hàng công, HLV Roberto Matinez đã tung Mertens, Carrasco và Batshuyi vào sân. Tuy vậy, hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Les Bleus đã khóa chặt mọi con đường đến khung thành của Hugo Lloris. Thậm chí, nếu chuẩn xác hơn trong những pha dứt điểm, “Gà trống Gaulois” đã có chiến thắng đậm đà hơn.

Đánh bại đối thủ nặng ký với tỷ số tối thiểu 1-0, đội tuyển Pháp đã thẳng tiến vào trận chung kết. Trong khi đó, thế hệ vàng vẫn chưa giúp Bỉ lần đầu tiên góp mặt ở trận đấu cuối cùng.   

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.