FIFA bị yêu cầu đền bù 17,5 triệu USD vì sử dụng VAR

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một công dân Tây Ban Nha đang tiến hành một cuộc chiến pháp lý chống lại FIFA về việc sử dụng công nghệ VAR (video trợ lý trọng tài).

Tờ Marca (Tây Ban Nha) mới đây đưa tin nhân vật nói trên là ông Francisco Lopez khẳng định ông trình đã bày ý tưởng VAR với Bộ Văn hóa và Giáo dục Tây Ban Nha lần đầu tiên vào tháng 9-1999, thông qua một dự án có tên: Bóng đá thế kỷ 21: Công nghệ tương lai cho các trọng tài.

Ý tưởng của dự án nói trên là sử dụng video quay lại từ một trung tâm điều khiển để liên lạc với trọng tài, giúp họ đưa ra quyết định chính xác hơn.

"Điều mà tôi hình dung chính xác là hệ thống VAR đang được sử dụng…tương tự với điều có thể đã được thực hiện vào năm 1999, bao gồm một trung tâm điều khiển tiếp nhận việc ghi hình trực tiếp các tình huống diễn ra trong trận đấu" – ông Lopez khẳng định.


 

 Ông Francisco Lopez đang yêu cầu FIFA đền bù 15 triệu euro vì sử dụng VAR. Ảnh: Marca
Ông Francisco Lopez đang yêu cầu FIFA đền bù 15 triệu euro vì sử dụng VAR. Ảnh: Marca



Ông Lopez trước đó đã đề nghị LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) cũng như FIFA không sử dụng hệ thống VAR và hiện tại, ông yêu cầu 15 triệu euro (17,5 triệu USD) tiền đền bù phát minh.

"Nhiều năm trước, đó là một phát minh vì lợi ích của bóng đá…Tôi không hề có ý định trục lợi từ nó…nhưng bây giờ tôi đã thấy FIFA hành động như thế nào và thấy được sự tư lợi của họ…Mọi chuyện có thể đã được giải quyết chỉ với một cuộc họp và một lời xin lỗi nhưng cái tôi của FIFA quá lớn…họ hành xử tệ hại. Tôi sẽ yêu cầu họ đền bù 15 triệu euro vì VAR – 3 triệu euro/năm trong vòng 5 năm. Tôi có tất cả bằng chứng" – ông Lopez nhấn mạnh.

Mặc dù giận dữ, ông Lopez bày tỏ rằng ông cảm thấy vui vì cuối cùng VAR cũng đã được sử dụng.

Cao Lực (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.