Đội tuyển Croatia tuyên bố sẽ khóa chân 'sát thủ' Harry Kane

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước thềm cuộc đọ sức với Anh ở bán kết, huấn luyện viên Croatia Zlatko Dalic (51 tuổi), đã cảnh báo các học trò về tiền đạo Harry Kane - chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 pha lập công.

Harry Kane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công. (Nguồn: Getty Images)
Harry Kane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công. (Nguồn: Getty Images)



Tuy nhiên, ông Dalic cũng tin rằng các hậu vệ của đội tuyển Croatia có thể khóa chặt Harry Kane ở trận đấu sắp tới.

"Harry Kane là chân sút hàng đầu với 6 bàn thắng, vì thế ngăn cản cậu ấy là không hề dễ dàng. Tuy nhiên chúng tôi có những trung vệ xuất sắc. Dejan Lovren đã quá hiểu Harry Kane do họ từng đối đầu ở Premier League,” ông Dalic phát biểu.

 

"Vida, một hậu vệ khác của chúng tôi cũng đang thi đấu tốt. Vì thế tôi hoàn toàn tin rằng các hậu vệ của Croatia có thể ngăn chặn được Kane ở trận đấu tới. Sẽ không dễ để phong tỏa Harry Kane, nhưng chúng tôi từng ngăn chặn được Lionel Messi và Christian Eriksen, do vậy tôi tin rằng Croatia có thể làm điều tương tự với Harry Kane”.

 

Dalic đặt niềm tin rất lớn vào các học trò. (Nguồn: Getty Images)
Dalic đặt niềm tin rất lớn vào các học trò. (Nguồn: Getty Images)


Nhà cầm quân 51 tuổi khẳng định đội tuyển Croatia không hề e sợ tuyển Anh: “Tuyển Anh là một đội bóng trẻ trung nhưng họ đã khuất phục Thụy Điển một cách dễ dàng. Chúng tôi tôn trọng đội tuyển Anh nhưng không hề sợ họ".

"Tôi sẽ không nói là họ có những điểm yếu rõ ràng. Việc tuyển Anh vào đến bán kết đã nói lên tất cả. Tuyển Anh đã thể hiện lối đá trực diện ở các trận đấu. Họ rất nhanh và nguy hiểm. Tuyển Anh rất giỏi trong những tình huống cố định và nguy hiểm trong những pha đá phạt góc. Các cầu thủ của họ có chiều cao đáng nể."

"Tôi nghĩ Raheem Sterling là một cầu thủ quan trọng của tuyển Anh bởi vì cậu ấy rất nhanh và nguy hiểm. Cùng với Harry Kane, đó sẽ là sự kết hợp đáng sợ nhưng các cầu thủ khác của tuyển Anh cũng chơi rất tốt”-Dalic nói thêm.

Croatia đã vượt qua tuyển Nga ở vòng tứ kết một cách vất vả khi họ phải phân định thắng thua ở loạt đá 11m. Các cầu thủ Croatia đang đối mặt với những lo ngại về thể lực và chấn thương trước trận đấu với tuyển Anh.

Huấn luyện viên Dalic cho biết: “Mọi cầu thủ đều đang đối mặt với những vấn đề, nhưng việc tiến vào bán kết đã tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh và năng lượng. Chúng tôi đã ở nước Nga một tháng và giờ chúng tôi có mặt ở Moscow. Chúng tôi muốn tiếp tục ở lại đây cho tới trận chung kết”.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.