Chủ tịch FIFA mời đội bóng nhí Thái Lan tới chung kết World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới gửi lời mời các cầu thủ thiếu niên trong bức thư viết cho chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

 
 Đội bóng Wild Boars trước khi mất tích trong hang Tham Luang sau cơn mưa lớn hôm 23/6. Ảnh: Thai PBS English News.
Đội bóng Wild Boars trước khi mất tích trong hang Tham Luang sau cơn mưa lớn hôm 23-6. Ảnh: Thai PBS English News.



Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino, hy vọng đội bóng thiếu niên Thái Lan, hiện vẫn kẹt trong hang Tham Luang do nước lũ dâng cao cách đây hai tuần, sẽ được giải cứu trước thời điểm diễn ra chung kết World Cup ở Moscow, Nga, hôm 15-7, theo AFP.

"Nếu, như tất cả chúng ta hy vọng, họ được đoàn tụ cùng gia đình trong những ngày tới và sức khỏe cho phép, FIFA vui lòng được mời cả đội tới chung kết World Cup 2018 như những vị khách của chúng tôi", ông Infantino viết trong thư gửi người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan. "Tôi thực lòng hy vọng họ có thể tới dự cùng chúng tôi ở trận chung kết và đó sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời của sự chia sẻ và chúc mừng".

Các cầu thủ nhí, tuổi từ 11 đến 16, bị kẹt trong bóng tối dưới hang sâu sau khi thám hiểm hang Tham Luang cùng huấn luyện viên 25 tuổi sau buổi tập hôm 23-6. Đội bóng được tìm thấy hôm 2/7 bởi các thợ lặn chuyên thám hiểm hang động. Họ sau đó tiết lộ video ghi lại khoảnh khắc đầu tiên của các em kể từ khi mất tích. Trong video, 12 thành viên và huấn luyện viên được trông thấy hốc hác nhưng bình tĩnh. Một vài em vẫn mặc áo thi đấu.

Đội bóng mất tích xảy ra vào thời điểm Wolrd Cup đang diễn ra tại Nga. Trong cuộc trò chuyện với các binh sĩ Thái Lan tại nơi mắc kẹt, các cầu thủ nhí hỏi về diễn biến World Cup.

"Đội cứu hộ đang nối đường dây điện thoại vào hang để các cậu bé có thể nói chuyện với cha mẹ, thậm chí nhìn thấy họ qua video. Các cậu bé cũng đã hỏi về diễn biến World Cup và đội nào đang thắng thế", phóng viên Bill Neely của NBC News cho biết. Thông tin này do một lính đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan cung cấp.


 

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino, hy vọng đội bóng thiếu niên Thái Lan sớm được giải cứu và có thể tới Nga xem chung kết World Cup. Ảnh: IBTime.
Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino, hy vọng đội bóng thiếu niên Thái Lan sớm được giải cứu và có thể tới Nga xem chung kết World Cup. Ảnh: IBTime.



 Cầu thủ và đội bóng khắp thế giới cũng đang hướng về chiến dịch giải cứu 12 em nhỏ cùng huấn luyện viên. Họ cùng nhau gửi tới các thành viên đội bóng Wild Boars những lời khích lệ, động viên và cả sự cảm phục.

"Thật buồn khi nhìn thấy nơi họ đang bị kẹt và chúng tôi hy vọng đội bóng sẽ bình an vô sự", truyền thông Anh dẫn lời trung vệ John Stones chia sẻ.

Phải ra về sau khi để thua đội tuyển Bỉ, đội Nhật Bản đăng video cổ vũ các em nhỏ Thái Lan "hãy vững vàng", trong khi huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo nói tin tức về cuộc giải cứu thật "khủng khiếp".

"Giới bóng đá hy vọng mọi người có thể tìm ra cách nào đó để đưa những đứa trẻ này thoát khỏi hang", CNN dẫn lời Ronaldo nói.

Jurgen Klopp, huấn luyện viên câu lạc bộ Liverpool, động viên các em nhỏ "hãy mạnh mẽ và nhớ rằng chúng tôi ở bên các bạn" trong một video gửi tới CNN.

"Chúng tôi đang dõi theo tin tức và hy vọng từng giây rằng các bạn sẽ lại trông thấy ánh sáng mặt trời. Chúng tôi lạc quan về điều đó và tin nó sẽ xảy ra trong nhiều phút, nhiều giờ hoặc nhiều ngày tiếp theo", Klopp khích lệ.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Croatia bày tỏ sự nể phục trước sự bình tĩnh của đội thiếu niên.

"Chúng tôi cảm phục sự dũng cảm và sức mạnh, điều những chàng trai trẻ và huấn luyện viên của họ thể hiện trong những tình huống đáng sợ như vậy", trích bài viết đăng trên website của liên đoàn.

Nhiều fan trên mạng xã hội cho rằng các cậu bé xứng đáng nhận cup vàng World Cup vì cách họ xử lý thử thách này.

Theo ngoisao

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.