Quán quân Tôn Nữ Ánh Kiều: "Làm vì đam mê"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vừa qua, chị Tôn Nữ Ánh Kiều-Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 2 (xã Ia Nhin, huyện Chư Păh) liên tiếp giành giải nhất 2 cuộc thi lớn do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức trong năm 2022. 
Không chỉ giành quán quân hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2021-2026), chị Tôn Nữ Ánh Kiều còn xuất sắc giành 3 giải nhất liên tiếp các kỳ thi thứ 3, 4, 5 cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026” (cuộc thi có 5 kỳ, tổ chức từ tháng 3 đến tháng 8-2022). Trước đó, chị giành 1 giải nhất, 1 giải nhì cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 75 năm hình thành, phát triển của Hội LHPN tỉnh Gia Lai”.
Chị Kiều cho biết: Gần 4 năm qua, chị được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ và luôn đồng hành cùng hội viên. “Phụ nữ có rất nhiều phong trào thi đua từ cấp cơ sở, các mô hình sinh kế thiết thực, nhân văn giúp đỡ hội viên, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Khi bám sát các phong trào để triển khai, tôi càng ý thức sự cần thiết phải thu hút, tập hợp hội viên để chị em tiếp cận được các chương trình này. Quá trình đó cũng nảy sinh những vấn đề, tình huống cần tư duy, xử lý linh hoạt. Thực tế đó giúp tôi tích lũy kinh nghiệm quý báu để tham gia các cuộc thi và đạt giải”-chị chia sẻ.
Đối với cuộc thi trắc nghiệm, ngoài các nội dung của Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh, còn có 1 câu hỏi dự đoán số lượt người tham gia. Cuộc thi không hạn chế số lần nên chị thường tham gia nhiều lượt trong mỗi kỳ. Theo chị Kiều, dự đoán càng nhiều thì xác xuất trúng càng cao. Có thể nói, đây là bí quyết nhưng cũng chính là sự chịu khó, nhiệt tình với các cuộc thi của chị, qua đó tạo sự lan tỏa đến hội viên phụ nữ. “Việc nhà nông rất bận, nhất là khi vào mùa cạo mủ cao su, làm cà phê. Có nhiều hôm đi làm, tranh thủ nghỉ giải lao, tôi cũng lấy điện thoại tham gia thi trắc nghiệm để thêm được 1 lần dự đoán”-chị Kiều tâm sự.
Chị Tôn Nữ Ánh Kiều xuất sắc giành giải quán quân hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh. Ảnh: Minh Châu
Chị Tôn Nữ Ánh Kiều xuất sắc giành giải quán quân hội thi tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh. Ảnh: Minh Châu
Với quan niệm đã không làm thì thôi, còn khi đã nhận công việc được giao phó, chị Kiều luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu và nỗ lực để hoàn thành. Lúc đầu khi được cử đi thi, chị đã từ chối. Không phải vì ngại khó mà vì từ trước nay, chị chưa từng đứng trước nơi đông người. “Nhưng nếu mình không thử sức, trải nghiệm, xem các chị em khác thi như thế nào thì làm sao biết được khả năng mình tới đâu. Nghĩ như vậy nên tôi nhận lời”-chị nói. Và để chuẩn bị, chị tranh thủ học hỏi, tìm hiểu nội dung trả lời các câu hỏi mọi lúc mọi nơi, kể cả những lúc đi làm. Chị đầu tư thời gian, công sức, tìm hiểu văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ cấp tỉnh, huyện, chắt lọc những nội dung gắn liền với đời sống hội viên để có cái nhìn tổng thể. “Suốt quãng thời gian đó, chồng và mẹ chồng đã động viên, hỗ trợ tôi bằng cách nhận làm hết việc nhà, chăm sóc con cái để tôi toàn tâm toàn ý với cuộc thi”-chị Kiều kể.
Tâm huyết cho công việc, gần 4 năm được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 2, chị Kiều đã đưa một chi hội khá vươn lên xuất sắc suốt 3 năm liền. Với chị, mỗi chi hội mạnh sẽ góp phần làm cho phong trào phụ nữ phát triển mạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc các mô hình, phong trào thi đua đi vào đời sống hội viên, ngày càng có thêm nhiều phụ nữ khó khăn được giúp đỡ, khích lệ chị em thoát nghèo vươn lên làm giàu.
Chế độ dành cho chi hội trưởng mỗi tháng chỉ hơn 1,3 triệu đồng. Tuy nhiên, chị tự nguyện san sẻ số tiền ít ỏi đó cho Chi hội phó và Ủy viên Ban Chấp hành, bởi 2 vị trí này không có phụ cấp. Do đó, khi nói về vai trò của các chi hội trưởng nói chung, chị Kiều bảo rằng đây là công việc “làm vì đam mê”. Nếu không yêu thích thì sẽ khó gắn bó lâu dài. “Cái gì mang lại lợi ích, tạo năng lượng cho chị em thì tôi đều cố gắng lan tỏa đến mọi người. Để làm được điều đó, bản thân mình phải nhiều năng lượng trước đã. Tôi rất may mắn vì được hội viên tin tưởng ủng hộ, vì vậy mới làm nên thành công của chi hội”-chị Kiều trải lòng.
MINH CHÂU
Quán quân Tôn Nữ Ánh Kiều: "Làm vì đam mê" ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.